Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh: Thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 15, khóa IX

Cập nhật: 01-07-2020 | 13:53:05

(BDO) Sáng 1-7, Ban Văn hóa –Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 15, khóa IX. Tham dự có bà Nguyễn Thị  Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Ông Trịnh Đức Tài phát biểu kết luận phiên họp 

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận về một số nội dung như: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của UBND tỉnh và báo cáo của các sở, ngành; kết quả giám sát và ý kiến của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh. Ngoài ra, các đại biểu cũng phát biểu ý kiến về các vần đề như: Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng, bảo tàng trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi và sử dụng kinh phí thực hiện công tác thăm dò, khai quật khảo cổ từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh…

Ban Văn hóa - Xã hội cơ bản nhất trí với đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ văn hoá - xã hội 6 tháng đầu năm. Mặc dù tình hình hạn hán và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi hoạt động, đời sống người dân nhưng nhờ sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, đồng lòng của nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”; trong đó các lĩnh vực văn hóa - xã hội đã được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, đạt nhiều kết quả tích cực.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến cho các dự thảo, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo nghị quyết. Ông Trịnh Đức Tài đề nghị chỉnh sửa một số câu chữ tại một số điều, khoản trong các dự thảo và sẽ thẩm tra lại kinh phí thực hiện công tác thăm dò, khai quật khảo cổ theo quy định của Trung ương và của tỉnh…

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên