Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Thống nhất dự thảo về tăng mức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

Cập nhật: 15-07-2019 | 17:02:44

(BDO) Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh vừa tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa IX thuộc lĩnh vực VH-XH.

Theo đó, Ban VH-XH nhất trí với dự thảo Nghị quyết Quy định về mức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Mức tăng thêm từ 200.000 - 400.000 đồng/người, tùy theo trường hợp người cao tuổi thọ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi. Việc tăng mức chúc thọ, mừng thọ phù hợp với tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách của địa phương; đồng thời tôn vinh, trân trọng vai trò và vị trí người cao tuổi. Ban VH-XH cũng nhất trí các dự thảo Nghị quyết Quy định chế độ hỗ trợ cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới ở các khu, ấp trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết Quy định về chế độ, chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên ngành Giáo dục và Đào tạo, Giáo dục nghề nghiệp.

Các dự thảo trên sẽ được trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa IX.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên