Bảng B, bóng đá nam: Đua bàn thắng?

Cập nhật: 06-06-2015 | 09:04:46

Thầy trò HLV Tohiya Miura sẽ chính thức vào bán kết nếu như giành thêm ít nhất 1 điểm trước U23 Đông Timor trong trận ra quân vào lúc 19 giờ 30 phút tối mai (7-6, VTV6 trực tiếp) ở lượt trận thứ 4 của bảng B, bóng đá nam SEA Games 28. Tương tự, U23 Thái Lan sẽ khó mà bỏ qua cơ hội đánh bại đội yếu nhất bảng là U23 Brunei (thi đấu lúc 19 giờ 30 phút ngày 6-6) để đua tranh ngôi đầu bảng cùng U23 Việt Nam (U23VN).

 U23VN (trái) sẽ tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng?

 Trước trận đấu này, U23VN đang có 9 điểm, dẫn đầu bảng B, xếp trên U23 Thái Lan nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +8) dù cả 2 đội bằng điểm sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, U23 Đông Timor đang xếp thứ 3 của bảng B với 3 điểm, hiệu số là -1. Các đội xếp tiếp theo lần lượt là U23 Malaysia (-4) và Lào (-6) cùng có 3 điểm. Đội U23 Brunei đã chính thức bị loại sau 3 trận toàn thua, hiệu số là -8.

Ở lượt đấu thứ 4 này, do phải thi đấu trước 1 ngày so với trận đấu giữa U23VN - U23 Đông Timor nên giành ngôi đầu bảng U23 Thái Lan sẽ không có sự lựa chọn nào khác buộc phải thắng và thắng đậm U23 Brunei nhằm so kè ngôi nhất bảng với thầy trò HLV Toshiya Miura. Sau trận này, U23VN và U23 Thái sẽ quyết đấu với nhau trong trận đấu cuối cùng của 2 đội tại vòng bảng, nhưng do 2 đội đã cầm chắc vé đi tiếp từ trước đó nên rất dễ xảy ra kết quả hòa. Do đó, trận đấu với U23 Brunei gần như là cơ hội cuối để U23 Thái tận dụng, thắng đậm để vượt qua U23VN về hiệu số bàn thắng bại. Khi có được điều này, trong trận cuối, U23 Thái Lan chỉ hòa với U23VN là sẽ vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Với thực lực, đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng U23 Thái sẽ thắng U23 Brunei với cách biệt ít nhất từ 4 bàn trở lên. Nhưng do đá trước trận U23VN - U23 Đông Timor, không chủ động được cuộc đua về hiệu số bàn thắng bại nên rất có thể U23 Thái chỉ thắng nhẹ nhàng đối thủ là hoàn thành nhiệm vụ (còn muốn giành ngôi nhất bảng B họ sẽ tập trung sức đánh bại U23VN trận cuối).

Với U23VN, nhờ được biết trước kết quả U23 Thái - U23 Brunei, nên thầy trò HLV Miura sẽ hết sức thuận lợi để chạy đua giành hiệu số bàn thắng bại có lợi cho mình. Nhưng, đây sẽ là trận đấu không dễ, dự đoán còn khó khăn hơn nhiều cho U23VN so với trận thắng vất vả 1-0 trước U23 Lào. Bởi, U23 Đông Timor cho thấy sự tiến bộ của mình qua 3 trận gần đây, càng đá càng hay. U23 Đông Timor có thể hình và thể lực sung mãn, chịu khó đeo bám, tranh cướp bóng rất tích cực, nên để U23VN giành chiến thắng thì đòi hỏi các học trò HLV người Nhật phải lột xác so với chính họ trong trận đấu khá bế tắc trong 2/3 thời gian trận đấu trước U23 Lào. Điều này thì chả ai dám đặt trọn niềm tin, nhất là trong bối cảnh HLV Miura thực hiện chính sách xoay tua, đặt nặng những tính toán đường dài hơn là mục đích duy trì mạch lạc lối chơi. Thậm chí, nếu HLV Miura không kiểm soát được những gì đã diễn ra trong lối chơi của U23VN trong trận đấu với U23 Lào vừa rồi, thì đội bóng áo đỏ hoàn toàn có khả năng bại trận trước U23 Đông Timor.

Mong là ông Miura sẽ cho thấy sự cao tay của mình khi thành công trong cả 2 mục tiêu vừa thử nghiệm nhân sự, che giấu lối chơi và lực lượng nhưng vẫn giành được chiến thắng trước U23 Đông Timor để chính thức đoạt vé vào bán kết sớm một lượt đấu.

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên