Bảng B, Confederation Cup 2013: Tây Ban Nha - kẻ thách thức số một

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

Nếu như Brazil được xem là ứng cử viên sáng giá, thì Tây Ban Nha là kẻ thách thức số một, cạnh tranh cúp vô địch cùng đội tuyển chủ nhà Confederation Cup 2013.

Tây Ban Nha: Nằm cùng bảng B với Urugoay, Nigeria và Tahiti, Đương kim vô địch (ĐKVĐ) World Cup 2010 và Euro 2012 được đánh giá rất cao cho khả năng đoạt vé vào bán kết, cũng như đoạt cúp vô địch Confederation Cup 2013. Tây Ban Nha dự giải với đội hình rất mạnh, mà bất kỳ đội bóng nào cũng hằng mơ ước. Hầu hết các cầu thủ đều đang chơi cho gã khổng lồ Barca (10 cầu thủ) và đội bóng Hoàng gia Real Madrid (4 cầu thủ) tại La Liga. Những hảo thủ đã thành danh như Casilas, Torres, Pique, Iniesta, Xavi, Fabregas, Sergio Ramos, Aberloa, David Silva sẽ sát cánh cùng các tên tuổi mới, như Javi Martines (Bayern Munich), Juan Mata, Azpilicueta (Chelsea) hay (Man City) đều nằm trong danh sách 23 cầu thủ có mặt tại Brazil lần này. Với bộ khung chất lượng, dày dạn kinh nghiệm trận mạc như trên, sẽ rất khó để ngăn chặn Tây Ban Nha lần đầu tiên giành Cúp vàng, bổ sung vào bộ sưu tập một danh hiệu mà họ vẫn còn thiếu.

Urugoay: Nhà vô địch Nam Mỹ 2011 được nhận định sẽ là đối thủ duy nhất ở bảng B có khả năng cản bước Tây Ban Nha trên bước đường chinh phục Cúp vàng Confederation. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ (34 tuổi) nhưng Diego Forlan (Internacional FC) vẫn được HLV Oscar Tabares tin dùng. Trong khi tiền đạo Cavani (Napoli) và Luis Suarez (Liverpool) vẫn là 2 chân sút đáng sợ có thể làm tung lưới bất kỳ hàng thủ nào. Đa số các tuyển thủ Urugoay đang ở độ chín (26 tuổi) và từng chinh chiến tại đấu trường châu Âu nên họ có thể gây bất ngờ lớn ở giải này.

Nigeria: Dù chưa thể chắc suất dự World Cup 2014 tại Brazil, nhưng ĐKVĐ châu Phi 2013 vẫn tự hào đại diện cho lục địa đen góp mặt tại Cofederation Cup 2013. Siêu Đại bàng - biệt danh của tuyển Nigeria - sẵn sàng bay cao với thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng, như: tiền vệ Obi Mikel, Kenneth Omeruro (chơi cho Chelsea ) Solomon Kwambe, Babatunde, Emeka Ezen… Tâm lý thoải mái, khát khao được các CLB lớn của châu Âu “để ý”, sẽ giúp các cầu thủ Nigeria phô diễn hết tài năng của mình.

Tahiti: Là đội bóng gây cơn địa chấn khi bất ngờ giành được danh hiệu vô địch châu Đại Dương lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá của quốc đảo nhỏ bé này. Dù vậy, đội Tahiti vẫn hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Họ chưa có kinh nghiệm tại các giải đấu lớn. Confederation Cup là mặt trận đầu tiên để các học trò của HLV Eddy Etaeta đúc kết kinh nghiệm và ngắm nhìn những thần tượng bóng đá mà có đến nằm mơ họ cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và hãy chờ xem, liệu Tahiti có viết nên câu chuyện cổ tích tại Confederation Cup 2013?

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên