Băng cướp “xài” roi điện

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Chỉ trong vòng một tháng, Công an huyện Dĩ An đã triệt phá liên tiếp hai băng cướp táo bạo, đây là hiệu quả từ công tác tuần tra đêm của lực lượng công an. Những thành viên trong các băng cướp này phần lớn mặt còn rất trẻ nhưng thừa liều lĩnh, ranh ma; đặc biệt chúng còn dám xài cả roi điện khi ra tay!

Một số đối tượng trong băng cướp lúc bị bắt

Đã gần 23 giờ đêm 5-2, khi lực lượng tuần tra đến địa bàn tổ 13C, khu phố Thống Nhất, thị trấn Dĩ An thì phát hiện có một nhóm thanh niên đang tụ tập. Khi lực lượng yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì những đối tượng này lúng túng, mặt biến sắc. Đột nhiên một thanh niên trong nhóm bỏ chạy, khi lực lượng đuổi theo thì phát hiện đối tượng này đánh rơi một cây roi điện. 4 thanh niên còn lại lập tức được đưa về trụ sở công an thị trấn làm việc. Đó là các đối tượng: Nguyễn Văn Hùng, SN 1990; Nguyễn Văn Tuấn, SN 1993; Đào Văn Cầm, SN 1989 cùng ngụ Nghệ An và Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, SN 1991, ngụ Thanh Hóa. Ban đầu, các đối tượng quanh co cho rằng: đi chơi về khuya chứ không hề biết gì về bạn đi cùng có roi điện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ khéo léo, các chiến sĩ Công an thị trấn Dĩ An đã buộc các đối tượng này sớm lộ rõ chân tướng là một băng cướp chuyên nghiệp đã gây ra liên tiếp hàng loạt vụ cướp tài sản táo bạo.

Bước đầu các đối tượng khai từ đêm 3-2 đến khi bị bắt chúng đã ra tay thực hiện trót lọt 5 vụ cướp và trộm cắp trên địa bàn huyện Dĩ An. Cụ thể tối 3-2, Tùng, Anh, Tuấn, Cầm và đối tượng tên Lửng đi đến đoạn đường gần Công ty P. thuộc KCN Sóng Thần 2 thì phát hiện anh Võ Tấn Khôi, SN 1987, ngụ Phú Yên đang đi một mình, lập tức bọn chúng chặn ngang. Một tên trong bọn giả vờ chỉ thẳng vào mặt anh Khôi: “Hôm qua, sao mày dám đánh em tao?”. Giữa đêm vắng bất ngờ bị một nhóm hung hăng xuất hiện rồi đặt điều vu khống; mặc dù anh Khôi cố phân bua nhưng cũng không ăn thua. Chúng buộc anh ngồi xuống, nếu chống cự sẽ ăn đòn. Khi đã khống chế được nạn nhân, bọn chúng đã cướp chiếc ĐTDĐ và 100 ngàn đồng tiền mặt.

Tối hôm sau cũng với thủ đoạn trên, Tùng cùng đồng bọn kéo ra khu vực gần Công ty P. chặn đường một thanh niên đi xe đạp và chiếm đoạt một ĐTDĐ và 200 ngàn đồng. Chưa dừng lại đó, chúng tiếp tục lảng vảng ở khu vực này đến 23 giờ thì chặn một người đi bộ cướp thêm một chiếc chúng tiếp tục lảng vảng ở khu vực này đến 23 giờ thì chặn một người đi bộ cướp thêm một chiếc

Sau khi cướp được tài sản, những đối tượng này mang bán lấy tiền ăn nhậu, hôm sau lại tiếp tục ra tay. Khoảng 21 giờ tối 5-2, Tùng cùng đồng bọn đến đường số 8 tiếp tục chờ người đi về sẽ chặn đánh cướp. Những đối tượng này rất ranh ma, vì đi bộ nên chúng không dám chặn xe máy mà chủ yếu chỉ chặn người đi bộ, xe đạp một mình. Lần này chúng lại chặn một thanh niên khi anh ta chạy xe đạp vào khu vực vắng; Tuấn Anh xông đến móc lấy ví của bị hại bên trong có 100 ngàn đồng và giấy tờ tùy thân. Tiếp đó, bọn chúng kéo đến khu vực 18 mẫu thuộc thị trấn Dĩ An chặn một người đi bộ lấy ĐTDĐ và 50 ngàn đồng rồi kéo nhau đến khu phố Thống Nhất thì bị lực lượng công an tuần tra bắt giữ. Các đối tượng khai nhận cây roi điện là của đối tượng tên Lửng làm rơi.

Đấu tranh suốt đêm những đối tượng bị bắt, chúng còn khai nhận: vào đầu tháng 2-2010 chúng đột nhập vào nhà dân ở khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An trộm tivi và ĐTDĐ. Công an đã tiến hành điều tra, thu hồi được số tài sản trên. Qua quá trình điều tra, những đối tượng này còn khai nhận thêm số đồng bọn có liên quan gồm: Võ Văn Quyền, SN 1989; Nguyễn Thị Mai, SN 1990, cùng ngụ Nghệ An; Nguyễn Văn Nghĩa, SN 1988, ngụ Bắc Giang; Nguyễn Thái Trung, SN 1990, ngụ Hà Tĩnh; Phan Tiến Anh, SN 1984, ngụ Hà Tĩnh tất cả tạm trú ở thị trấn Dĩ An và xã Tân Đông Hiệp.

Sau đó những đối tượng trên lần lượt đã bị công an thị trấn mời lên làm việc, qua đó chúng khai nhận: Băng cướp này do Tùng cầm đầu, nhưng hung hăng nhất là Nguyễn Hoàng Tuấn Anh. Vụ việc hiện đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên