Bảng G Ghana – Đức: Xe tăng Đức tiếp tục lăn bánh?

Cập nhật: 21-06-2014 | 00:00:00

Đức đã thể hiện lối chơi tấn công vũ bão khi đè bẹp Bồ Đào Nha (BĐN) với siêu sao Ronaldo trong đội hình. Dù Pepe bị truất quyền thi đấu ở phút 37 do phản ứng thái quá với Muller nhưng trước đó, Đức đã dẫn trước 2-0 với thế trận hơn hẳn. Sự quá tải khi phải cày ải trên nhiều mặt trận khiến CR7 dính chấn thương và không thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.  

 Muller (trái) là hiểm họa của khung thành Ghana

Trở lại với cuộc đọ sức giữa Đức và Ghana, sự lạnh lùng của tuyển Đức càng làm các đối thủ lo ngại khi chạm trán. Muller vẫn chơi bùng nổ và xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng để ghi bàn. Cho đến thời điểm này, tiền đạo 24 tuổi đã ghi được 8 bàn trong 2 kỳ World Cup liên tiếp. Với công thức 4-3-3, Philipp Lahm, Khedira, Kroos hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và sẽ áp đặt lối chơi lên trước Ghana. Sự hoán đổi vị trí liên tục giữa Ozil, Gotze và Muller luôn gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Sự xuất hiện của Howedes và Boateng ở 2 cánh làm cho HLV J.Loew yên tâm, khi cả 2 đã hóa giải thành công những pha tấn công biên của Ronaldo và Nani. 2 hậu vệ biên của Đức có nhiều cơ hội dâng cao hơn để thực hiện những pha tạt bóng, uy hiếp khung thành Ghana. Trong trường hợp Hummels có thể ra sân, thêm một phương án tấn công trong những pha phạt góc bởi hiệu quả đánh đầu rất cao của trung vệ Dortmund. Nếu Đức tiếp tục thi đấu như trận gặp BĐN, Ghana không là đối thủ của họ.

Về phía mũi tên đen Ghana, sau thất bại 1-2 trước Mỹ, họ phải chặn cỗ xe tăng Đức bằng mọi giá. Một nhiệm vụ quá khó cho Muntari, Asamoah, Ayew và đồng đội. Với hàng công mà mũi nhọn là Gyan có tốc độ nhưng thiếu tinh quái để đánh lừa hàng thủ Đức, HLV K.Appiah sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công, rình rập sơ hở khi 2 trung vệ Đức thường xoay chuyển chậm để ghi bàn. Điểm mạnh của Ghana chính là nền tảng thể lực nhưng người Đức cũng tỏ ra không kém. Nếu tiếp tục lãng phí cơ hội như ở trận gặp Mỹ, việc bị loại khỏi sân chơi World Cup là điều không thể tránh khỏi đối với Ghana.

 Đội hình dự kiến:

Ghana: 4-2-3-1; thủ môn: Kwasarey; hậu vệ: Asamoah, Mensah, Boye, Opare; tiền vệ: Muntari, Boateng, Essien, J.Ayew, A.Ayew; tiền đạo: Gyan. HLV: K.Appiah.

Đức: 4-3-3; thủ môn: Neuer; hậu vệ: Howedes, Merte¬sacker, Hummels (Mustafi), Boateng; tiền vệ: Lahm, Kroos, Khedira; tiền đạo: Ozil, Gotze, Muller. HLV: J.Loew.

BA KHÔI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên