Bảng giá đất năm 2011 phải khoa học, tiệm cận với thị trường...

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

Sáng qua (29-10), UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 91, nghe báo cáo kết quả, điều tra giá đất và xây dựng bảng giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp.

Từ kết quả điều tra giá đất năm 2010, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bình Dương đã xây dựng dự thảo bảng giá đất năm 2011, theo đó đưa ra 4 phương án giá đất. Tại phiên họp, ý kiến của các sở  ngành, các địa phương đều cơ bản nhất trí với phương án 4, là phương án có tác dụng đưa giá đất lên một mặt bằng mới sát hơn với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường, đồng thời phương án được xây dựng đã thể hiện được tình hình phát triển từng khu vực qua từng năm trên địa bàn và phù hợp với giá đất giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố lân cận. Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường, các ngành có liên quan cần tổng hợp lại 4 phương án bổ sung vào dự thảo để bảng giá đất mới 2011 phải khoa học, tiệm cận với thị trường, hợp lý và nằm trong khuôn khổ quy định chung của Nhà nước, khi xây dựng giá đất trên cơ sở tương đồng với các tỉnh, thành trong cùng khu vực, tránh để tình trạng chênh lệch giá đất quá lớn giữa từng vùng để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua, kịp thời điểm triển khai vào đầu năm 2011.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên