Băng thông Internet cạn kiệt vì World Cup 2010

Cập nhật: 03-07-2010 | 00:00:00

Theo một phân tích mới nhất từ Arbor Networks, mùa World Cup năm nay đã khiến lưu lượng sử dụng băng thông Internet tăng lên đáng kể, đặc biệt là lưu lượng tải Flash video streaming tăng đến 30%.

 Lượng băng thông Internet bị sử dụng nhiều trong mùa World Cup năm nay

Hệ thống phân tích của Arbor được thực hiện thông qua các ISP lớn bằng cách sử dụng hệ thống bản đồ băng thông. Kết quả thu được từ 11-6 (ngày khởi tranh World Cup) đến 18-6, hoạt động Flash video streaming (xem video Flash trực tuyến) được lựa chọn ngẫu nhiên trong khoảng 55 doanh nghiệp Châu Âu và cho thấy lưu lượng sử dụng băng thông là rất cao, đặc biệt là trận Braxin gặp Bắc Triều Tiên vào ngày 15-6, tốc độ tải lên đến 1Tbit/s, tăng gấp đôi so với bình thường là 400Gbit/s. Rõ ràng, Flash video streaming cho thấy rõ tầm quan trọng của nó trong cuộc chơi thế giới đang diễn ra tại Nam Phi.

 

Tuy nhiên, Arbor bác bỏ khả năng rằng Flash streaming có thể gây tắc nghẽn băng thông toàn bộ cho Internet. Nó chỉ là một phần nhỏ của tổng lưu lượng băng thông với số lượng lớn được lưu trữ tại các nhà cung cấp dữ liệu như Akamai và không hiển thị trong các phân tích liên miền.

 

Cho đến nay, mạng Internet vẫn đang tồn tại mà không gặp vấn đề quan trọng lắm, nhưng cuộc chơi tại Nam Phi đang tiến đến giai đoạn căng go và chuẩn bị kết thúc, đó cũng chính là thời điểm mà lưu lượng băng thông sử dụng sẽ tăng cao hơn trong những ngày tới.

 

Theo ghi nhận của Akamai và BBC thì họ phải đối phó với 800.000 kết nối xem video đồng thời, điều này gợi ý rằng những video sự kiện thể thao mang tính toàn cầu ở một số quốc gia gần như được người dùng thường xuyên quan tâm.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên