Băng trộm liên tỉnh “sa lưới”

Cập nhật: 14-01-2021 | 10:50:54

(BDO) Sáng 14-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. 5 đối tượng này đã sử dụng ô tô đi khắp các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ để đột nhập cửa hàng và nhà dân lấy trộm tài sản.


Dụng cụ của các đối tượng sử dụng cắt khóa đột nhập nhà dân, cửa hàng kinh doanh

Trước đó, Phòng PC02 nhận được nhiều tin báo về một nhóm đối tượng thường dùng “đồ nghề” cắt khóa đột nhập vào nhà dân, cửa hàng lấy trộm tài sản ở tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận. Trước tình hình trên, Phòng PC02 đã huy động lực lượng để tập trung đấu tranh, triệt xóa băng nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC02 xác định và bắt giữ các đối tượng Trần Phú (SN 1976), Trần Hưng (SN 1974, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh), Danh Duy Khương (SN 1983), Trần Thanh Sang (SN 1987) và Danh Thị Hồng Thúy (SN 1986, cùng quê tỉnh Sóc Trăng). Các đối tượng trên đều có tiền án tiền sự, trong đó đối tượng Trần Phú đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai truy nã về hành vi “Trộm cắp tài sản” vào năm 2018.

Bước đầu, các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm tài sản ở các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Đáng chú ý, các đối tượng từng đột nhập vào nhà một lãnh đạo huyện ở tỉnh Bình Phước lấy trộm két sắt, bên trong có tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng PC02 Công an tỉnh điều tra, mở rộng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên