Băng tuyết bao phủ Mẫu Sơn

Cập nhật: 07-01-2011 | 00:00:00

* Lào Cai rét 4 độ C

1g sáng 7-1, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn) đã hạ xuống âm 0,9 độ C. Đến 3 giờ sáng đã xuất hiện băng trên đỉnh núi Mẫu Sơn - nơi có độ cao hơn 1.500 mét so với mực nước biển.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa cường độ mạnh, hầu hết các địa phương trong tỉnh Lạng Sơn có nhiệt độ thấp từ 10C đến 60C.

Băng tuyết phủ kín cây cỏ, hàng rào tại khu du lịch Mẫu Sơn

Đặc biệt vào 1g sáng 7-1, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn) đã hạ xuống âm 0,9 độ C, gió đông bắc cấp 5, đến 3 giờ sáng cùng ngày 7-1 đã xuất hiện băng giá trên đỉnh núi Mẫu Sơn - nơi có độ cao hơn 1.500 mét so với mực nước biển.

Du khách leo lên tận đỉnh núi để ngắm băng tuyết

Băng tuyết phủ kín trên phạm vi hơn 3km2. Băng tuyết bám trên hàng rào, vườn cây, mái nhà… phủ kín một vùng trắng xóa, với sương mù ngày càng bao phủ dày đặc. Đây là đợt băng tuyết thứ hai trong mùa đông năm nay.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh, băng tuyết, giá rét sẽ còn xuất hiện trong một vài ngày tới. Hiện nay nhiều đoàn khách du lịch đã có mặt tại Mẫu Sơn để tham quan hiện tượng băng tuyết.

Băng tuyết làm toàn bộ khu du lịch Mẫu Sơn bị mất điện.

Lào Cai: rét 4 độ C, gần 1.300 học sinh nghỉ học

Sáng nay 7-1, gần 1.300 học sinh của xã vùng cao Ý Tý, huyện Bát Xát (gồm một trường mầm non, hai trường tiểu học và một trường trung học cơ sở) phải nghỉ học do nhiệt độ xuống thấp, trời rét buốt.

Thầy giáo Lê Văn Nhiên - Hiệu trưởng Trường tiểu học Ý Tý số 1, cho biết rét quá làm các cháu không học được, nhiều cháu chưa đủ ấm. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, nhà trường tạm cho các cháu nghỉ học; những cháu ở xa nhà trường liên hệ để bố mẹ đến đón về nhà. Nếu rét kéo dài, nhà trường tiếp tục cho học sinh nghỉ và sẽ học bù.

Xã Ý Tý nằm trên độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, mùa đông rất rét, thường xảy ra băng giá, mưa đông kết. Từ đầu mùa đông đến nay đã có hai đợt rét đậm khiến một số điểm trường phải đốt lửa trong lớp học để chống rét. Đây là đợt rét đậm thứ ba, kéo dài từ gần một tuần qua, khiến học sinh phải nghỉ học.

Học sinh vùng cao Ý Tý phải nghỉ học vì rét 

Học sinh lớp bán trú ở Ý Tý đốt lửa sưởi ấm chống rét

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9-1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc bộ từ ngày 9-1 có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh ven biển Bắc và trung Trung bộ từ chiều ngày 9-1 có mưa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, giật cấp 6. Ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ từ sáng ngày 9-1 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6, biển động. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc tiếp tục duy trì cường độ mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh; Vùng biển ngoài khơi Trung bộ, khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Biển động mạnh.

Theo TTO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên