Bangkok lại nhuốm máu

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

Quân đội và những người biểu tình áo đỏ cứng rắn hôm 28-4 đã thử quyết tâm của nhau và dẫn tới vụ đụng độ bạo lực trên đường cao tốc Vibhavadi Rangsit, làm 1 binh sĩ thiệt mạng và ít nhất 18 người khác bị thương.

 

Bạo lực nổ ra gần sân bay quốc tế cũ của thủ đô là Don Muang, khi cảnh sát cố chặn một đoàn xe của phe áo đỏ, vốn đang cố gắng mở rộng quy mô biểu tình từ một căn cứ ở trung tâm Bangkok.

 

Đây là lần đổ máu thứ 3 trong vài tuần gần đây ở Bangkok, nơi có 27 người chết và gần 1.000 người khác bị thương khi bạo lực chính trị tồi tệ nhất trong gần hai thập niên qua nổ ra tại nước này.

 

Các nhân chứng cho biết, cảnh hỗn loạn diễn ra ở khu vực Don Muang và đài tưởng niệm quốc gia, cả hai đều nằm dọc theo đường cao tốc Vibhavadi-Rangsit.

 

Người biểu tình ném đá, pháo vào phía cảnh sát. Lực lượng an ninh đã bắn cảnh cáo để đẩy lùi người biểu tình song họ vẫn tỏ ra thách thức, buộc binh sĩ phải dùng súng và bắn trực tiếp về phía những người áo đỏ.

 

Một binh sĩ thiệt mạng vì bị bắn vào đầu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai là người phải chịu trách nhiệm về việc này. CNN đưa tin, người lính xấu số này chết vì đạn của lực lượng an ninh nhưng phía nhà chức trách chưa có bình luận gì.

 

Trung tâm cấp cứu Erawan cho biết, người lính bỏ mạng là binh nhì Narongrit Sara thuộc sư đoàn bộ binh số 9 ở Kanchanaburi. Trong số 18 người bị thương có 3 người bị thương nặng, 16 người là dân thường, 2 binh sĩ.

 

Vụ đụng độ bắt đầu nổ ra ở khu Don Muang lúc 1h30 trưa và sau đó diễn ra ở đài tưởng niệm quốc gia cách đó vài km, trước khoảng 3h chiều.

 

Cảnh sát cho hay, đã dùng đạn thật trong vụ xung đột mới nhất. "Đạn thật được sử dụng vì binh sĩ và cảnh sát đều là con người và vì người biểu tình đã chống lại lực lượng công vụ trước", phát ngôn viên quân đội Sansern Kaewkamnerd tuyên bố tại cuộc họp báo.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên