Bánh chuối cuộn nếp nướng

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

Vị ngọt thanh của trái chuối xứ vừa chín tới hòa quyện với vị ngọt, thơm, dẻo của nếp nướng chan với nước cốt dừa beo béo là món ăn vặt yêu thích của nhiều người.

Còn gì thú vị bằng vào những buổi chiều mưa ngâu, cùng gia đình hoặc bạn bè trò chuyện và nhâm nhi chén bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa ngọt lành.

Bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen

Chuối là loại trái cây rất phổ biến trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Ngoài công dụng cung cấp thêm dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của cả nhà, trong chuối còn chứa 8 loại axít amin, 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Ăn hai trái chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, điều hòa huyết áp và tăng khả năng đề kháng cũng như thích nghi với những biến đổi của thời tiết.

Tuy vậy, việc ăn chuối đối với một số người, nhất là trẻ em không thực sự hấp dẫn vì nhiều lý do. Phần lớn cho rằng ăn suốt ngày sẽ gây nhàm chán, số ít cho biết chuối không có mùi thơm kích thích cảm giác thèm ăn như các loại trái cây khác. Do đó, bà nội trợ nên biến tấu một chút để có thể dễ dàng đưa những chất dinh dưỡng thiết yếu này vào bữa ăn. Một ví dụ là món bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa ngon, bổ, rẻ mà dễ thực hiện sau đây:

1. Chuẩn bị: Khẩu phần cho 2 người ăn

Nguyên liệu để làm món này gồm: gạo nếp, chuối, dừa nạo... Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen

- Gạo nếp ngon.

- 5 trái chuối xứ vừa chín tới.

- 150 g lá chuối cắt hình chữ nhật 12x20 cm.

- 50 g dừa nạo.

- 100 g nước cốt dừa, 50 g nước.

- Đường, muối, bột năng, bột báng, hạt mè rang vàng.

2. Chế biến

- Gạo nếp đãi sạch, cho một chút muối vào nấu chín thành cơm nếp. Sau đó lấy ra rổ, để nguội.- Nước cốt dừa trộn với nếp đã nấu chín, sau đó cán mỏng. Lấy một trái chuối cho vào giữa phần nếp đã cán mỏng rồi dùng nếp phủ lên toàn bộ trái chuối. Sau đó dùng lá chuối gói toàn bộ lại và đem nướng trên lửa than. Lưu ý cần trở bánh liên lục để không bị cháy.

- Làm nước cốt dừa: Cho 50 g nước dùng vào nước cốt dừa, thêm một muỗng canh đường và 1/4 muỗng muối vào rồi đem đun sôi.

- Bột năng cho vào chén, đổ nước vào với tỷ lệ 1:2, quậy cho tan rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa.

- Bột báng đem luộc cho chín rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa trên.

Có thể cắt lá chuối thành hình chiếc lá để trang trí cho món ăn thêm bắt mắt, kích thích vị giác. Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen

- Bánh chuối sau khi đã nướng, bóc lớp lá bọc bên ngoài rồi cắt ra thành miếng vừa ăn đặt lên đĩa. Sau đó rưới nước cốt dừa lên, rắc thêm một ít hạt mè (vừng) rang vàng vào.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên