Bánh xèo Nhà Em

Cập nhật: 26-05-2012 | 00:00:00

Bánh xèo Nhà Em (215C khu phố Bình Hòa 2, Tân Phước Khánh, Tân Uyên) mang một hương vị đặc trưng mà chỉ có những con người khéo léo và nhiều kinh nghiệm mới tạo ra được một cái bánh ngon và đẹp mắt. 

Để làm được món bánh xèo ngon điều quan trọng đầu tiên là bước pha bột, bởi chiếc bánh có mềm, giòn đều hay không thì đều phụ thuộc vào tỷ lệ nước với bột gạo, nếu hỗn hợp này bị loãng bánh sẽ bị nát khi vớt và bị khô bánh nếu nó hơi đậm đặc. Lúc pha nhớ cho thêm nước cốt dừa để thêm vị béo, vài quả trứng để bánh được thơm ngon hơn và cũng không quên cho thêm vào hành lá cắt nhỏ. Khi chiên phải quay chảo cho thật đều tay, tráng bột càng mỏng càng tốt vì làm như vậy bánh sẽ chín và giòn đều. Kế tiếp cho nhân vào giữa bánh rồi đậy nắp, chờ vài phút. Sau khi bánh đã chín, vàng đẹp, gập đôi bánh thành hình bán nguyệt vớt ra là dùng được.

Bánh xèo dùng chung với nước mắm chua ngọt là ngon nhất và rau để ăn bánh cũng rất đa dạng như: rau tía tô, lá cóc non, lá xoài non, lá thọ tây, lá lốp, cải bẹ xanh... Vị ngọt của bánh xèo hòa lẫn với vị cay cay của cải, vị chua thơm nồng của lá xoài, lá cóc và chút dậy mùi của lá lốp, tất cả hương vị phối hợp với nhau làm đánh thức các giác quan của bạn.

Ngoài món chủ đạo bánh xèo, ở đây còn có lẩu nấm, cơm phần và các thức ăn nhẹ như: gỏi cuốn, bánh hỏi cuốn, nem nướng cuộn, thịt heo ngâm nước mắm, thịt xông khói cuộn bò phôi mai... sau khi ăn xong thực khách có thể tráng miệng với món chè hạt sen bạch quả vừa bổ lại vừa mát. Không biết cái tên bánh xèo được đặt tự bao giờ nhưng mỗi lần chiên lại nghe tiếng xèo xèo thật vui tai,  “người tráng bánh không kịp để người ta ăn tại chỗ, nên chưa kịp ngán thì người ăn đã lại thèm”.

TUYẾT ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên