“Bánh Xèo Nhà Em”: Món ngon mùa hè

Cập nhật: 06-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Ở nhiều quán ăn, nhà hàng hiện nay, bánh xèo thường chỉ là món ăn phụ góp phần làm phong phú cho thực đơn. Quán đặt bánh xèo là món ăn chính phải nói là rất khó tìm. Gần đây, ở  khu phố Bình Hòa 2, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên có một quán ăn chỉ nghe tên là biết quán chuyên phục vụ thực khách ưa thích các món ăn dân dã: quán Bánh Xèo Nhà Em.

 

Chủ quán là cô Phan Thị Quỳnh Như, cử nhân đại học kinh tế. Quỳnh Như là người chịu trách nhiệm quản lý công việc kinh doanh. Đầu bếp chính chế biến ra món bánh xèo nhà em là mẹ của Quỳnh Như, dân miền Tây chính hiệu, gốc Mỹ Tho, Tiền Giang. Nói đến miền Tây thì ai cũng biết hầu hết các món ăn đều có các nguyên liệu từ trái dừa. Tuy nhiên không phải chỉ cần bột làm bánh có nước cốt dừa, nước mắm pha chế bằng nước dừa tươi là có được một món bánh xèo ăn “nhớ đời”. Ðể làm được cái bánh xèo cho khéo là cả một nghệ thuật. Quỳnh Như cho biết, nét riêng của “Bánh Xèo Nhà Em” nằm ở chỗ bánh rất ít dầu mỡ nhưng vẫn bảo đảm vừa giòn vừa béo. Bánh không quá lớn hay quá nhỏ để thực khách dùng không thừa cũng không thiếu.

 

Tuy phục vụ những món ăn dân dã như bánh xèo, gỏi cuốn, chả đồng quê, rau trộn,… nhưng quán Bánh Xèo Nhà Em có thiết kế rất thanh lịch với toàn bộ mặt tiền bằng kính trắng, ngồi bên trong quán thực khách có thể nhìn ngắm khoảng sân nhiều hình ảnh đặc trưng của gia đình Việt xưa với khóm hoa huệ chuối bên cạnh các bậc thềm đá dọc theo lối đi. Bên trong quán, cửa sổ được thay thế bằng rất nhiều bông gió chất liệu gốm tráng men màu xanh lá, những chiếc đĩa men trắng gắn lên tường vừa làm vật trang trí vừa phản chiếu ánh đèn làm cho phòng ăn thêm tươi sáng, thoáng đảng.

 

Trong khi thưởng thức món bánh xèo, thực khách sẽ rất ngon miệng nếu dùng thêm nước giải khát sữa đậu nành mè đen do chính tay chủ quán chế biến. Sau cùng, thực khách đừng quên nhắc chủ quán món lasét chè hạt sen bạch quả. Một món ăn rất bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi.

 

Mùa hè là dịp để các bậc phụ huynh quan tâm chăm sóc con em mình sau một năm chăm chỉ học tập. Quán bánh Xèo Nhà Em là một địa điểm rất lý thú để các cháu tìm hiểu các món ăn tưởng lạ mà rất đỗi thân quen với người Việt mình.

 

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên