Báo Bình Dương cần đổi mới nội dung, hình thức để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong tình hình mới

Cập nhật: 24-02-2021 | 08:01:50

Chiều 23-2, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Báo Bình Dương về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và xem xét giải quyết một số vấn đề cơ quan báo kiến nghị, đề xuất. Cùng làm việc có đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.


Đồng chí Trần Văn Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Biên tập Báo Bình Dương đã báo cáo một số kết quả nổi bật đạt được trong thời gian qua. Theo đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh, Báo Bình Dương đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích. Cụ thể, báo đã thông tin kịp thời tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế; thực hiện nhiều thể loại phong phú tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiến hành sắp xếp, củng cố hình thức trình bày và nội dung tờ báo in theo hướng khoa học hơn, chất lượng hơn; cùng với đó chú trọng nâng chất lượng, hiệu quả thông tin đối ngoại.

Đặc biệt, trong năm 2020, Báo Bình Dương đã tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện kinh tế, chính trị của tỉnh, của đất nước, nhất là tuyên truyền đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tập trung phản ánh đậm nét công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và cả nước…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã phát biểu ý kiến xung quanh những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ một số khó khăn của Báo Bình Dương, như: Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; công tác phát hành; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ xuất bản báo; công tác tổ chức bộ máy…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam khẳng định, Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của các cơ quan báo chí trong tỉnh, trong đó có Báo Bình Dương đối với công tác thông tin tuyên truyền của tỉnh. Trong thời gian qua, Báo Bình Dương đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Báo Bình Dương cần phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tính toán, đổi mới nội dung, hình thức của tờ báo in cũng như báo điện tử; chú trọng công tác tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên; quan tâm xây dựng đội ngũ cộng tác viên chất lượng…; đồng thời lưu ý các ngành liên quan và Báo Bình Dương cần xem xét tất cả các cơ chế, có tư duy, giải pháp và cách làm mới nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của báo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong tình hình mới.

Nhân dịp đầu xuân mới Tân Sửu, đồng chí Trần Văn Nam chúc Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Bình Dương mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc báo ngày càng phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với sự phát triển của tỉnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên