Báo Bình Dương phối hợp cùng doanh nghiệp: Hỗ trợ vốn cho người nghèo vùng biển Cà Mau

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Nằm trong chương trình hỗ trợ ngư dân và người dân vùng biển yên tâm bám biển, Báo Bình Dương vừa phối hợp với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh và Báo Cà Mau tổ chức trao số tiền hỗ trợ hộ nghèo cho Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Số tiền này do Báo Bình Dương vận động từ một số DN, như: Tôn Hoa Sen, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, Tôn Đông Á…  

 Tổng Biên tập Báo Bình Dương Nguyễn Quang Hiệp (thứ 2, từ trái qua) chuyển giao số tiền hỗ trợ hộ nghèo cho lãnh đạo xã Tam Giang Tây

Mục đích của chương trình là hỗ trợ vốn không lãi cho 10 hộ nghèo nhất trong tổng số hơn 200 hộ nghèo của xã Tam Giang Tây, mỗi hộ 10 triệu đồng, để phát triển kinh tế gia đình. Sau khi được chính quyền địa phương khảo sát kỹ lưỡng và trao tiền, những hộ đặc biệt nghèo này sẽ sử dụng đồng vốn hỗ trợ để mua thuyền, lưới đánh cá hoặc đầu tư chăn nuôi… nhằm vươn lên thoát nghèo. Số vốn gốc sẽ được hoàn trả lại chương trình sau 2 - 3 năm để tiếp tục xoay vòng cho các hộ nghèo khác vay làm ăn.

Xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển là địa bàn giáp biển thuộc tỉnh Cà Mau. Chương trình tài trợ vốn cho người nghèo xã Tam Giang Tây của Báo Bình Dương nhằm góp phần giúp các hộ nghèo vùng biển phía Nam của Tổ quốc vươn lên thoát nghèo bền vững.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên