"Báo chí phải vì quyền lợi của quốc gia, dân tộc"

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức gặp mặt đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2011).

 

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cùng đại diện các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Thế Kỷ đã gửi lời chúc mừng tới đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang làm việc trong các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đồng thời ghi nhận những đóng góp của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh báo chí cách mạng Việt Nam, trong suốt 86 năm qua đã luôn hoàn thành vai trò, sứ mệnh hết sức cao cả là thông tin, tuyên truyền góp phần tạo nên hào khí cách mạng của dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, huy động sức mạnh của cả dân tộc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thời gian tới, ông Nguyễn Thế Kỷ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đảm bảo thông tin chính xác, trung thực, khách quan, vì quyền lợi của quốc gia, dân tộc. Báo chí cần năng động, tích cực hơn nữa trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực xã hội khác, tiếp tục đấu tranh chống “diễn biến hòa bình,” phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cũng khẳng định thời gian qua, báo chí đã thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện và đáp ứng tốt quyền được thông tin của nhân dân về các sự kiện trong nước và quốc tế; đồng thời, góp phần quan trọng trong việc thực hiện dân chủ hóa đời sống xã hội, kịp thời phát hiện và biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến.

Thông tin trên báo chí đã góp phần mở rộng quan hệ đối ngoại, phản ánh sinh động hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên