Bảo đảm an ninh để phát triển bền vững

Cập nhật: 19-09-2019 | 08:12:02

Bình Dương sau gần 23 năm xây dựng và phát triển đã trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, một địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Kinh tế phát triển, xã hội ổn định, an ninh, trật tự (ANTT) giữ vững đó là một trong những nét son mà Bình Dương đang tiếp tục phát huy trên hành trình vươn tới.

Xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, trong đó vấn đề bảo đảm ANTT luôn được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức.

 Việc hình thành các đồn công an trú đóng ở các khu công nghiệp (KCN) chính là một trong những cách làm hay, hiệu quả thiết thực đang tiếp tục triển khai. Cùng với các lực lượng, các ban ngành, đoàn thể và người dân, những năm qua, các đồn công an KCN với vai trò, trách nhiệm luôn được đề cao đã đóng góp rất lớn vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn phụ trách.

Đồn công an KCN, với sự hiện diện của mình, phối hợp cùng các đơn vị, lực lượng liên quan đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, xử lý các vụ việc thuộc chức trách để mang lại một môi trường sống, môi trường sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồn công an KCN trong quá trình hoạt động cũng đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để tăng cường công tác giữ gìn ANTT, phát hiện, tấn công trấn áp tội phạm. Tuyên truyền sâu rộng đến công nhân lao động trong doanh nghiệp các vấn đề ANTT, phòng chống tội phạm nhằm nâng cao ý thức, kêu gọi sự chung tay hành động vì một xã hội an toàn, trật tự. Bằng hiệu quả hoạt động của các đồn công an KCN đã góp phần tạo sự yên tâm cho các nhà đầu tư tập trung vào sản xuất, kinh doanh. Qua đó góp phần cùng Bình Dương xây dựng môi trường an bình trong mắt các doanh nhân trong và ngoài nước.

An toàn, an ninh trong cũng như ngoài các KCN không một chủ thể nào tự mình có thể bảo đảm một cách toàn diện. Lực lượng Công an tỉnh nói chung, công an các KCN nói riêng, trong quá trình hoạt động gìn giữ, bảo đảm ANTT rất cần sự chung tay, góp sức của các lực lượng, các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, công nhân lao động. Sự phối hợp, cộng lực đó sẽ trở thành sức mạnh tổng hợp để ANTT tại Bình Dương ngày một bảo đảm hơn trên tiến trình xây dựng và phát triển

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên