Bảo đảm an ninh trật tự các khu vực cách ly

Cập nhật: 07-04-2020 | 10:50:40

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, mặc dù tại địa bàn tỉnh Bình Dương chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh, nhưng với tinh thần chủ động phòng, chống dịch bệnh, cùng các ban ngành, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện tốt việc cách ly người trở về từ vùng dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại khu vực cách ly.


Lực lượng công an tuần tra trong khu vực cách ly

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về bảo đảm ANTT tại khu vực cách ly phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, trong đó chủ công là lực lượng Cảnh sát cơ động đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn xung quanh 4 điểm cách ly tập trung. Tại điểm cách ly Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Công an Bình Dương phối hợp Công an TP.Hồ Chí Minh bảo đảm an ninh cho việc theo dõi cách ly trên 6.000 người, chủ yếu là người trở về từ vùng dịch bệnh. 100% cán bộ, chiến sĩ được quán triệt, nhận thức rõ nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và người đang cách ly ra ngoài khu vực khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền.

Thượng tá Phùng Văn Sinh, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, cho biết: “Lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp Công an TP.Dĩ An và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh làm nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra để ngăn ngừa việc những người cách ly trốn ra ngoài cũng như việc chuyển đồ dùng cá nhân từ ở ngoài vào khu cách ly. Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã tiến hành rà soát địa hình, bố trí lực lượng chốt chặn, tuần tra luân phiên 24/24 giờ bảo đảm ăn ngủ tại chỗ, bám sát vị trí chiến đấu”.

Xác định công tác cách ly an toàn sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp công an các địa phương thành lập 6 tổ công tác, phân công cán bộ, chiến sĩ thường trực 24/24 giờ bảo đảm ANTT; đồng thời ứng trực giải quyết các tình huống có thể xảy ra tại khu vực cách ly. Để bảo đảm an toàn sức khỏe, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các khu vực cách ly đã được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay cao su, nước rửa tay, nước súc miệng sát khuẩn...

Trung úy Ngô Thanh Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương, chia sẻ: “Tuy điều kiện làm việc cũng như sinh hoạt còn nhiều hạn chế nhưng khi được phân công làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly này, tôi cũng như những cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị đã cố gắng khắc phục những khó khăn, bảo đảm tốt tình hình ANTT để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất”.

Với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, cách ly kịp thời, bảo đảm ANTT tuyệt đối tại khu vực cách ly, đến nay tỉnh Bình Dương chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Đây là kết quả từ những nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành và nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công an toàn tỉnh.

Chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 1-4, Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân tuần tra ở các tuyến đường, nhắc nhở người dân không được tụ tập đông người, bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đồng thời cũng tăng cường kiểm tra không để các cửa hàng, cơ sở dịch vụ ghim hàng, tăng giá”. 

Đối với lực lượng Công an tỉnh Bình Dương, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Công an tỉnh đã tạm hoãn các cuộc hội họp, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu an toàn khi làm việc, khi giao tiếp; tổ chức đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ tại trụ sở làm việc; trực tiếp xuống địa bàn dân cư trao quà động viên tinh thần đồng thời tuyên truyền vận động người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết… quyết tâm cùng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

NGỌC TÀI - NGỌC HÀ

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên