Bảo đảm an ninh trật tự cho đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:52:12

Để bảo đảm cho đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo diễn ra an toàn, thành công, Công an huyện Phú Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

 Lực lượng Công an huyện Phú Giáo tuần tra bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Ảnh: THANH QUANG

Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ2020-2025 là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được Công an huyện Phú Giáo đặc biệt coi trọng.

Để làm tốt công tác trên, Công an huyện đã chủ động tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nắm chắc tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn trước, trong và sau đại hội Đảng trên địa bàn huyện. Mặt khác, Công an huyện còn tăng cường phối hợp triển khai thực hiện các biện pháp quản lý hành chính về nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, nhất là quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, vũ khí, vật liệu nổ. Cùng với công tác quản lý hành chính, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, các âm mưu, ý đồ chống phá của các tổ chức, cá nhân phản động nhằm bảo đảm ổn định địa bàn; chủ động nắm bắt và xử lý sớm, dứt điểm các tình huống về ANTT; tăng cường lực lượng, phương tiện xuống cơ sở, nắm tình hình dư luận xã hội, tập trung cho các địa bàn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020- 2025; xây dựng và dự trù các phương án, biện pháp phù hợp, không để phát sinh thành các điểm “nóng” về ANTT. Công an huyện còn phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy hoàn thành tra cứu hồ sơ nhân sự phục vụ đại hội Đảng các cấp...

Đặc biệt, Công an huyện Phú Giáo còn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đến 100% các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm bảo đảm ANTT phục vụ đại hội Đảng các cấp. Qua công tác phát động phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp trên, đến nay các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội an toàn, thành công, bảo đảm đúng theo kế hoạch.

Thượng tá Võ Minh Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an huyện tiếp tục tăng cường lực lượng bám sát cơ sở; tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phạm tội nhằm bảo đảm ANTT, góp phần để đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thành công”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên