Bảo đảm an ninh trật tự tại các khu, cụm công nghiệp trong những ngày tết

Cập nhật: 21-01-2020 | 18:07:46

(BDO) Cứ vào dịp tết đến, xuân về, hàng loạt công ty, xí nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đóng cửa để công nhân về quê sum họp cùng gia đình. Nhằm đảm bảo về tình hình an ninh trật tự tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn trong những ngày tết, lực lượng Công an (CA) các đồn bên cạnh nắm chắc tình hình địa bàn còn tăng cường tuần tra, phòng chống trộm để giữ gìn tài sản cho doanh nghiệp.

Để bảo đảm tình hình ANTT những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, CA Đồn VSIP tăng cường lực lượng, thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn

Những ngày này, các tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An và TX.Dĩ An... vắng dần người qua lại. Theo ghi nhận, đến chiều 27 tháng chạp (tức 21-1), các công ty, xí nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp tại các địa bàn nói trên cũng bắt đầu dừng hoạt động để người lao động về quê đón tết. Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt không để xảy ra tình trạng trộm cắp, mất tài sản của doanh nghiệp trong những ngày tết, lực lượng CA các đồn thuộc khu công nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa trộm cắp, giữ gìn tài sản cho doanh nghiệp.

Khu công nghiệp Sóng Thần, thuộc địa phận TX.Dĩ An hiện có trên 300 công ty, xí nghiệp hoạt động. Kể từ lúc đi vào hoạt động, khu công nghiệp này đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trong và ngoài tỉnh. Với vai trò bảo đảm nhiệm vụ giữ gìn ANTT cho khu công nghiệp Sóng Thần, lực lượng CA Đồn Sóng Thần đã huy động 50% quân số của đơn vị này thay phiên nhau thường xuyên tuần tra tại các tuyến đường trong khu công nghiệp. Trao đổi với P.V vào chiều 27 tháng chạp, chỉ huy CA Đồn Sóng Thần, cho biết vào những ngày nghỉ tết, lực lượng của đơn vị phối hợp với bảo vệ khu công nghiệp Sóng Thần và lực lượng dân quân thường trực tăng cường trong công tác tuần tra địa bàn, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật hay những vụ việc ảnh hưởng đến ANTT.

Được CA TX.Thuận An giao trọng trách giữ gìn ANTT trong khu công nghiệp Việt Hương, khu công nghiệp VSIP, Đồn CA VSIP luôn giữ vững ANTT tại khu công nghiệp này. Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý, các công ty, xí nghiệp đóng cửa, ngưng hoạt động cho công nhân nghỉ tết thì lực lượng CA Đồn VSIP phải tăng cường lực lượng giữ gìn ANTT tại đây. Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng Đồn CA VSIP, cho biết: “Công tác nắm tình hình khu công nghiệp Việt Hương và VSIP luôn được chúng tôi chú trọng. Thực hiện kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời gian qua, chúng tôi đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn. Hiện tại, công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục càng được CA đồn VSIP chú trọng. Trên tinh thần đó, chúng tôi sẽ quyết tâm không để xảy ra việc trộm đột nhập đánh cắp tài sản của doanh nghiệp trong những ngày tết”.

Cùng với CA các đồn khu công nghiệp, CA các địa phương cũng đang tăng cường lực lượng nhằm bảo đảm tình hình ANTT địa bàn trong những ngày trước, trong và sau tết. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX. Dĩ An, cho hay: “TX.Dĩ An có địa giới hành chính giáp ranh với nhiều địa phương. Để bảo đảm tình hình địa bàn, CA TX.Dĩ An đã chỉ đạo lực lượng CA các đơn vị phải nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác giữ gìn ANTT địa bàn, trong đó đặc biệt chú ý vấn đề giữ gìn tài sản cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp”. Còn lãnh đạo CA TX.Thuận An, thì cho rằng: “Cán bộ chiến sĩ thuộc ngành CA phải chấp nhận thiệt thòi để bảo vệ tài sản của nhân dân. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng CA phải luân phiên trực tết để vừa bào đảm tình hình ANTT, vừa giữ gìn tài sản cho nhân dân, doanh nghiệp”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên