Bảo đảm an ninh trật tự tại KCN VSIP 1

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:32:29

Thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền pháp luật, công tác tuần tra nắm tình hình trong Khu công nghiệp (KCN) VSIP 1, thuộc địa bàn TP.Thuận An luôn được các lực lượng chức năng chú trọng. Trong công tác tuần tra tại KCN phải kể đến vai trò không thể thiếu của Đội bảo vệ KCN, một lực lượng được cho là nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT tại đây...

Để giữ vững ANTT trong KCN VSIP 1, lực lượng bảo vệ thuộc Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP (thường gọi là Đội bảo vệ KCN) đóng vai trò quan trọng. Đội bảo vệ KCN VSIP1 đã phối hợp với Trung đội dân quân thường trực và Đồn Công an KCN VSIP làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Công tác tuần tra trong các khu, cụm công nghiệp luôn được bảo đảm nhằm phòng ngừa tội phạm.

Về phía Đội bảo vệ KCN VSIP, một lực lượng với quân số hàng trăm người đóng vai trò chủ chốt trong công tác trực chốt, tuần tra bảo đảm ANTT, luôn có mặt hầu như trên các ngả đường trong KCN.

Để bảo đảm việc tuần tra được duy trì và đúng kế hoạch, Công ty Quản lý tài sản VSIP đã thực hiện giám sát thông qua thiết bị GPS. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuần tra, bảo vệ đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhờ có sự chuyên nghiệp, tích cực trong công tác tuần tra nắm tình hình, các vụ gây rối, trộm cắp tài sản trong nhà máy, cướp giật trong và ngoài khuôn viên KCN thời gian qua đã giảm đáng kể.

Ông Đậu Minh Hùng, Trưởng phòng Bảo vệ, Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP, cho biết: “Hàng tháng Đội bảo vệ VSIP I thực hiện kế hoạch phối kết hợp cùng các lực lượng Công an Đồn VSIP, dân quân thường trực TP.Thuận An tuần tra, kiểm soát toàn bộ các tuyến đường trong KCN nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông (ATGT). Để bảo đảm thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, ATGT trong KCN VSIP các nhân viên được công ty trang bị các kiến thức về nghiệp vụ pháp luật, bảo vệ, kỹ năng giao tiếp, giám sát tuần tra qua thiết bị GPS, áo chống đâm, võ thuật và tuân thủ tuyệt đối các quy trình nghiệp vụ đã được cấp trên phê duyệt trong khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hàng tháng công ty còn tổ chức trao đổi kinh nghiệm xử lý các tình huống trên thực tế qua các cuộc họp giao ban hàng tháng của phòng bảo vệ với các KCN VSIP 2 và 2 mở rộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Nhờ có sự nghiêm túc trong công tác tuần tra nắm bắt tình hình, trong năm 2019 Đội bảo vệ KCN VSIP I đã kịp thời ngăn chặn thành công 20 vụ gây rối, bắt giữ 4 vụ cướp giật và 3 vụ trộm cắp trong KCN VSIP I. Với những đóng góp trong công tác giữ gìn ANTT tại các KCN của đội, vừa qua UBND TP.Thuận An tặng 1 giấy khen cho tập thể đội và 3 giấy khen cho 3 cá nhân vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP, cho biết “Hiện Đội bảo vệ thuộc phòng an ninh của Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP biên chế gồm 121 nhân viên được tổ chức thành 3 ca trực 24/24 giờ thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm giữ gìn ANTT, ATGT trong KCN VSIP I. Năm 2020, công ty chỉ đạo phòng bảo vệ giữ vững và phát huy các thành tích đã đạt được năm 2019, tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục các kế hoạch tuần tra với các cơ quan chức năng quản lý nhà nước. Tuân thủ nghiêm túc kế hoạch tuần tra giám sát qua thiết bị GPS, nâng cao ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật của toàn bộ lực lượng bảo vệ trong thời gian làm việc. Từ đó làm cơ sở để lực lượng bảo vệ VSIP hoàn thành tốt các nhiệm vụ giữ gìn ANTT, ATGT trong KCN VSIP I”.

Nhờ có sự nghiêm túc trong công tác tuần tra nắm bắt tình hình, trong năm 2019 Đội bảo vệ KCN VSIP I đã kịp thời ngăn chặn thành công 20 vụ gây rối, bắt giữ 4 vụ cướp giật và 3 vụ trộm cắp trong KCN VSIP I. Với những đóng góp trong công tác giữ gìn ANTT tại các KCN của đội, vừa qua UBND TP.Thuận An tặng 1 giấy khen cho tập thể đội và 3 giấy khen cho 3 cá nhân vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên