Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Bình Dương:

Bảo đảm an toàn, phát triển sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 24-01-2015 | 09:38:46
Trong thời gian qua, Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ (CNHCM) Bình Dương của Tổng Công ty CNHCM luôn chú trọng công tác bảo đảm an toàn trong lao động, sản xuất, kinh doanh (SXKD) để không xảy ra tai nạn lao động, thất thoát thiếu hụt vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), bảo đảm an toàn về vốn, góp phần phát triển hoạt động SXKD cho chi nhánh.

 Công nhân Chi nhánh CNHCM Bình Dương thi công nổ mìn tại mỏ đá Hoa Tân An (TX.Tân Uyên) Ảnh: P.LÊ

Bảo đảm an toàn

Chi nhánh CNHCM Bình Dương (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên) là đơn vị SXKD, cung ứng, sử dụng VLNCN và thực hiện dịch vụ khoan nổ mìn. Do đó, công tác bảo đảm an toàn trong lao động luôn là mục tiêu hàng đầu để tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) chi nhánh thực hiện trong quá trình tổ chức SXKD. Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc chi nhánh, cho biết ngay từ đầu năm 2014, chi nhánh đã tổ chức hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” bằng lễ phát động ký giao ước thi đua trong đơn vị. Toàn thể CBCNV chấp hành các quy trình, quy phạm, quy định về an toàn nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn, sự cố có thể xảy ra trong SXKD.

Bên cạnh đó, chi nhánh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục việc thực hiện an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ cho CBCNV. Chi nhánh thường xuyên thực hiện kiểm tra các khâu như theo dõi quản lý VLNCN; theo dõi công tác an toàn bảo quản, bốc vác, sử dụng và vận chuyển VLNCN. Chỉ riêng năm 2014 chi nhánh đã vận chuyển VLNCN nhập hàng về các kho của đơn vị và xuất cho khách hàng với tổng khối lượng trên 4.000 tấn. Với khối lượng VLNCN lớn như vậy, nếu không bảo đảm khâu an toàn thì hiệu quả là rất nghiêm trọng.

Phát triển kinh doanh

Song song với nhiệm vụ bảo đảm an toàn trong lao động, nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, hiệu quả và uy tín luôn được Chi nhánh CNHCM Bình Dương quan tâm. Năm 2014, chi nhánh được phân công đảm nhận thị trường khu vực 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Ông Long cho biết khoan nổ mìn là một công việc hết sức khó khăn và nguy hiểm trong hoạt động của chi nhánh. Tuy nhiên, chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng đủ nhu cầu giao đá nguyên liệu, bảo đảm tiến độ sản xuất của khách hàng và đã từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp trong công việc. Theo đó trong năm 2014, đơn vị đã tổ chức cung ứng VLNCN, nổ mìn dịch vụ, nổ mìn trọn gói cho 31 doanh nghiệp với 38 hợp đồng được ký kết. Tổng doanh thu trong năm 2014 của chi nhánh đạt hơn 70 tỷ đồng; tiêu thụ thuốc nổ đạt hơn 1.000 tấn; thu nhập bình quân của mỗi CBCNV hàng tháng đạt hơn 6 triệu đồng.

“Với tinh thần đoàn kết, tập thể CBCNV chi nhánh luôn một lòng, nỗ lực thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. Bên cạnh đó, trong cung ứng VLNCN, chi nhánh đã chủ động bám sát từng khách hàng, theo dõi diễn biến nhu cầu thị trường, kịp thời đề xuất các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ thị phần cung ứng trực tiếp cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy, năm 2014 doanh thu của chi nhánh đạt cao hơn năm trước 5%.

Bên cạnh đó, chi nhánh đã đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, khuyến khích các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong quá trình lao động sản xuất, tổ chức hợp lý hóa sản xuất; đồng thời xây dựng nhiều cá nhân, tập thể lao động tiên tiến. Năm 2014 toàn chi nhánh có 6 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được Công ty CNHCM Nam Bộ công nhận; 11 người của chi nhánh được đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua tổng công ty, 1 người được đề nghị công nhân chiến sĩ thi đua của Bộ Công thương…

Chăm lo người lao động

Năm 2014 tuy vẫn còn khó khăn nhưng đơn vị đã cố gắng hoàn thành chỉ tiêu đề ra và tạo việc làm ổn định cho gần 100 CBCNV; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động. Ngoài ra, chi nhánh còn tích cực cổ vũ các phong trào do Công ty CNHCM Nam Bộ tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, tái tạo sức lao động cho CBCNV như tham quan, du lịch, giao lưu văn nghệ…

Ông Long cho biết thêm, trong mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm động viên những CBCNV quê ngoài tỉnh ở lại ăn tết, Ban Giám đốc chi nhánh tổ chức thăm, tặng quà cho họ. Đặc biệt, trong số CBCNV ở lại làm việc có ông bà, cha mẹ đến thăm tết sẽ được Ban Giám đốc chi nhánh gửi tặng quà, hỏi thăm động viên.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên