Bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa thu đông

Cập nhật: 25-11-2014 | 08:38:57

Theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế liên quan tăng cường công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trong mùa thu đông.

Các đơn vị cần tăng cường thông tin, tuyên truyền kiến thức về phòng chống NĐTP, bệnh truyền qua thực phẩm, phòng chống dịch bệnh mùa thu đông. Tuyên truyền để người dân tuyệt đối không thu hái, đánh bắt, kinh doanh, sử dụng các động thực vật độc như nấm độc, cá nóc, sò biển, ốc lạ… Đối tượng tuyên truyền tập trung ở đồng bào sinh sống tại khu vực vùng sâu vùng xa, chú trọng các loại động thực vật độc xuất hiện theo mùa trên địa bàn. Phối hợp với các đơn vị chức năng chủ động thực hiện kế hoạch bảo đảm ATTP, thanh tra, kiểm tra các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn quản lý; tăng cường kiểm soát ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong mùa thu đông. Đặc biệt tập trung các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm; bếp ăn tập thể tập trung vào các trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu chế xuất và các địa điểm kinh doanh tập trung ăn uống xung quanh các khu vực trên.

H.TH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên