Bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy tại các cửa hàng xăng, dầu

Cập nhật: 30-05-2020 | 06:00:01

Ngày 29-5, Sở Công thương đã có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh về việc bảo đảm an toàn PCCC tại các cửa hàng xăng dầu phải cải tạo, nâng cấp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Công thương đã thông báo về quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Đề án “Điều chỉnh, phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu đến năm 2030”. Theo đó, trên địa bàn toàn tỉnh có 444 cửa hàng bán lẻ xăng dầu hiện hữu. Trong đó, 248 cửa hàng được giữ nguyên hiện trạng; 41 cửa hàng thuộc cửa hàng chưa bảo đảm điều kiện, mất an toàn; 155 cửa hàng thuộc danh sách các cửa hàng phải cải tạo, nâng cấp.

Đối với các cửa hàng trong danh sách chưa bảo đảm điều kiện, mất an toàn, hoặc phải cải tạo, nâng cấp thì hiện nay các cửa hàng này đã tồn tại hiện hữu. Tuy nhiên, một thực tế là có nhiều cửa hàng chưa đáp ứng điều kiện về PCCC như chưa có nghiệm thu hệ thống PCCC. Đây là một điều kiện cơ bản để xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu khi giấy đủ điều kiện hết hạn.

Để giải quyết các hồ sơ đang thụ lý và hoàn chỉnh hồ sơ cho các cửa hàng, trong thời gian tới cảnh sát PCCC và Sở Công thương tiếp tục có sự phối hợp để giải quyết, xử lý và tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp tháo gỡ.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên