Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Trung thu

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Càng đến ngày rằm Trung thu, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của bánh trung thu (BTT) càng báo động. Bởi, đây là thời điểm của BTT sản xuất theo kiểu nhỏ lẻ hộ gia đình, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm ATVSTP tràn ngập thị trường. Vì vậy, trong những ngày này, Chi cục ATVSTP tăng cường các biện pháp bảo đảm ATVSTP để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Chi cục ATVSTP in sang và phân bổ băng, đĩa tuyên truyền bảo đảm ATVSTP trong dịp Tết Trung thu cho 7 trung tâm y tế huyện, thị; 91 xã, phường, thị trấn; 11 nông trường thuộc Trung tâm Y tế Cao su Dầu Tiếng; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh.

Đợt tuyên truyền kéo dài đến hết ngày 25-9. Nội dung chủ yếu nhấn mạnh, đối với các cơ sở sản xuất - kinh doanh cần bảo đảm ATVSTP nơi sản xuất, chế biến; kiểm soát kỹ nguyên liệu đầu vào, tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia ngoài danh mục cho phép; giữ vệ sinh nơi bảo quản, bày bán thực phẩm tránh để ô nhiễm từ môi trường. Các cơ quan quản lý phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; thanh tra, kiểm tra tại nơi sản xuất - kinh doanh. Người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng BTT có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng được bày bán ở những nơi bảo đảm vệ sinh.

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên