Bảo đảm công tác phục vụ hành khách dịp lễ 30-4

Cập nhật: 26-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng vào các ngày nghỉ nên thời gian nghỉ kéo dài. Dự báo, lượng khách đi lại sẽ tăng cao so với ngày thường, nhất là các tuyến xe buýt và các tuyến cố định về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan đã có kế hoạch vận chuyển hành khách trong dịp lễ nhằm bảo đảm an toàn, thuận tiện…

Bảo đảm xe an toàn, chạy đúng tuyến

Để bảo đảm hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp lễ kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, ngay từ đầu tháng 4-2013, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch gửi đến các đơn vị vận tải khách tuyến cố định, tuyến xe buýt, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng… để phối hợp thực hiện.

 Các phương tiện hành khách đã sẵn sàng phục vụ vận tải hành khách dịp lễ.  Ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thong - Vận tải cho biết, sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải khách tuyến cố định phải bảo đảm các lái xe chạy đúng luồng tuyến đã đăng ký, đồng thời nghiêm cấm việc nâng giá vé và chở quá tải. Phương tiện vận chuyển hành khách phải được kiểm định bảo đảm an toàn kỹ thuật, sạch sẽ, đủ ghế ngồi cho khách, chạy đúng lịch trình, hành trình quy định. Đặc biệt, nghiêm cấm xe khách chạy vòng vo đón khách, điều mà hành khách hay than phiền trong các dịp lễ, tết.

Bên cạnh đó, Thanh tra Giao thông vận tải của Sở Giao thông - vận tải cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để gấp rút thực hiện. Ông Đỗ Thành Chí, Phó Chánh Thanh tra GTVT cho biết, trong thời gian trước, trong và sau lễ, Thanh tra GTVT tỉnh đã phân công nhiệm vụ cho các đội công vụ trên địa bàn các huyện, thị, thành phố phối hợp với CSGT, chính quyền địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra tình hình hoạt động của các bến xe, đại lý và các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng đường bộ trong dịp lễ nhằm bảo đảm trật tự an toàn trong vận chuyển hành khách, an toàn giao thông.

Riêng đối với tuyến có nhu cầu cao như đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải phải xây dựng kế hoạch vận chuyển cụ thể trên từng tuyến, chuẩn bị đủ phương tiện hoạt động (kể cả phương tiện dự phòng để giải tỏa khách khi cần thiết) trên tuyến đã được phân công, bảo đảm việc vận chuyển hành khách đi lại trong dịp lễ.

Không để ứ đọng khách

“Chúng tôi sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng để kịp thời vận chuyển hành khách kịp thời không để hành khách bị ứ đọng. Đồng thời, Bến xe khách cũng linh động điều hành phương tiện ở những thời điểm hành khách đi lại đông”, ông Phạm Văn Sơn nói.

Theo nhận định của lãnh đạo Bến xe khách tỉnh, dịp lễ năm nay tuy có thời gian nghỉ dài nhưng lượng khách đi lại sẽ không tăng cao như trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên, với các tuyến cố định về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tuyến xe buýt đến các địa điểm như Khu du lịch Đại Nam, Suối Tiên… lượng khách sẽ tăng từ 20 đến 50%.

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết, bến sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các phương án vận chuyển hành khách đi lại trong dịp lễ bảo đảm an toàn, thuận tiện, văn minh lịch sự với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Bến xe khách tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ. Theo đó, bến xe đề nghị các doanh nghiệp vận tải được phân công chạy tuyến cố định và xe buýt phải bố trí xe đầy đủ số lượng theo hợp đồng đã ký với bến; phải bảo đảm vận chuyển hết khách trên tuyến được phân công. Bến xe khách tỉnh sẽ thực hiện tốt các biện pháp đã đề ra để vận chuyển hành khách an toàn, tiện lợi. Đặc biệt, tuyệt đối cấm lái xe uống rượu, bia khi làm nhiệm vụ, cấm vận chuyển gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch trên phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Trí Dũng - Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên