Bảo đảm cung ứng đủ thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 12-02-2020 | 16:37:06

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), ngày 12-2, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở; các công ty sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc và các đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện việc bảo đảm cung ứng đủ thuốc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Theo đó, để bảo đảm cung ứng đủ thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đơn vị được phân công là cơ sở tuyến cuối của tỉnh để tiếp nhận người bệnh có diễn biến nặng) rà soát và lập dự trù bổ sung (nếu cần) các loại thuốc phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra theo như hướng dẫn của Cục Quản lý dược; bảo đảm đủ thuốc cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khác trên địa bàn tỉnh sẵn sàng dự trù và lên kế hoạch cung ứng kịp thời các thuốc phục vụ cho nhu cầu điều trị của cơ sở trong trường hợp dịch bệnh lan rộng ở cấp độ 4. Yêu cầu các nhà thầu phải cung ứng đầy đủ thuốc đã trúng thầu tại đơn vị. Đối với các cơ sở kinh doanh, nhập khẩu thuốc, Sở Y tế yêu cầu tăng cường nguồn cung và tìm kiếm thuốc thay thế (nếu có) để nhập khẩu, cung ứng các thuốc như hướng dẫn của Cục Quản lý dược; bảo đảm cung ứng đủ cho các cơ sở khám chữa bệnh khi được yêu cầu cung cấp.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên