Bảo đảm đủ thuốc điều trị bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 08-10-2019 | 08:34:36

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý dược Bộ Y tế về cung ứng thuốc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan về nội dung này.

Theo đó, Cục Quản lý dược đã nhận được thông tin về nguy cơ thiếu thuốc dung dịch cao phân tử tại một số tỉnh, thành phía Nam nếu tình hình bệnh sốt xuất huyết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Hiện có 6 thuốc là dung dịch cao phân tử có chứa hydroxyethyl starch (HES), có giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam. Theo quy định tại Luật Dược, tất cả các thuốc này được nhập khẩu theo nhu cầu của đơn vị mà không cần thực hiện việc cấp phép nhập khẩu. Do đó, để bảo đảm cung ứng đủ và kịp thời thuốc phục vụ phòng và điều trị bệnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương liên hệ với các cơ sở kinh doanh, nhập khẩu thuốc để chủ động lập dự trù, thực hiện việc mua sắm, bảo đảm đủ thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên