Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh cho lễ giao quân

Cập nhật: 24-02-2021 | 07:59:01

Đây là một nhiệm vụ quan trọng cần được thực hiện tốt trong đợt giao nhận quân năm 2021 này nhằm bảo đảm không để dịch bệnh Covid-19 lây lan vào các đơn vị quân đội, trong bối cảnh dịch bệnh này vẫn đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Theo đó, công tác phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng như quá trình chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm nay đã được tỉnh đặc biệt quan tâm, thực hiện.  

 Năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại, công tác này đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp và cả hệ thống chính trị trong tỉnh vào cuộc. Nhờ đó, cho đến thời điểm này, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành các khâu, các bước trong công tác tuyển quân một cách chặt chẽ, đúng quy trình theo quy định của Luật NVQS và bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thế nhưng, trong khi lễ giao quân đang đến gần, tình hình dịch bệnh Covid-19 lại tiếp tục có những diễn biến phức tạp mới khi tại địa phương đã xuất hiện một số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Điều này đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về công tác phòng, chống dịch bệnh này trong quá trình giao nhận quân sắp tới để bảo đảm không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị nhận quân. Theo đó, cùng với việc chuẩn bị cho ngày giao quân, việc phòng chống Covid-19 đã, đang được toàn tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa các hướng dẫn, văn bản có liên quan về việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công tác giao nhận quân năm 2021. Song song đó, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được xác định, đặc biệt là 3 phương án giao quân nhằm bảo đảm phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh đã được đề ra. Điều này sẽ bảo đảm cho địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Lệnh gọi nhập ngũ đã được phát đến 1.625 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2021. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã sẵn sàng. Các thanh niên trúng tuyển NVQS của Bình Dương đang hào hứng chờ ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên