Bảo đảm quyền lợi cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật: 14-01-2021 | 08:38:38

(BDO) Chiều 13-1, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) báo cáo về tình hình hoạt động và chế độ thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Năm 2020, mặc dù doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng đa số doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm giữ chân người lao động quay trở lại làm việc sau tết.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, đến ngày 13-1-2021, trên địa bàn tỉnh đã có 2.109 doanh nghiệp thực hiện báo cáo gửi về sở, trong đó có 1.368 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và 741 doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng tết. Mức thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cao nhất là 497 triệu đồng (thuộc về một cá nhân là quản lý của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Mức thưởng tết bình quân năm nay là 7,37 triệu đồng; mức thưởng tết thấp nhất là 4,42 triệu đồng. Ngoài ra, qua tổng hợp, có một số doanh nghiệp ngoài việc thưởng tết bằng tiền còn tặng thêm một phần quà cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các ngành có liên quan tiếp tục tăng cường nắm tình hình, trả lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán năm 2021; ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, ông lưu ý các sở, ngành, đơn vị liên quan chú trọng đến các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; doanh nghiệp thường xảy ra vi phạm pháp luật để có những biện pháp phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tin, ảnh: QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên