Bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Cập nhật: 14-10-2020 | 09:01:02

Thực hiện kế hoạch của Tiểu ban tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 -2025, ngành y tế tỉnh đã chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện tốt nhất công tác y tế phục vụ đại hội, trong đó tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên tinh thần bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra đại hội, ngành y tế tỉnh xây dựng 2 phương án: Trong trường hợp không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, ngành y tế đã lên kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đại hội, khu vực triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một trực tại các cổng vào Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, ở cổng vào, nhân viên y tế phụ trách có nhiệm vụ sát khuẩn tay, kiểm soát thân nhiệt của đại biểu và khách mời trên màn hình máy đo thân nhiệt. Tại cổng 3 lối vào hội trường, 4 nhân viên y tế luôn túc trực, đo thân nhiệt thủ công lực lượng phục vụ, đội văn nghệ và cơ quan báo, đài. Trong hội trường, sau mỗi buổi họp (2 lần/ngày), nhân viên y tế sát khuẩn tay vịn cửa, mặt bàn, bố trí nhiều micro để kịp thời gian sát khuẩn, khu vực nhà ăn bố trí bàn ăn giãn cách theo quy định.

Về phía các đại biểu tham dự đại hội, tất cả được yêu cầu thực hiện cài đặt và luôn bật ứng dụng Bluezone để truy vết người nghi nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cài đặt và khai báo y tế trước khi đến dự đại hội trên ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI) nếu có sử dụng thiết bị điện thoại thông minh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên