Bảo đảm tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 28-04-2020 | 05:22:26

Thị ủy Bến Cát đang tích cực triển khai các nội dung nhằm bảo đảm cho Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn thị xã diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII cũng được chuẩn bị chu đáo bảo đảm về mặt tiến độ và chất lượng.

 Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp được Thị ủy Bến Cát chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Trong ảnh: Công tác tuyên truyền trực quan sinh động tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm TX.Bến Cát

 Chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Thị ủy Bến Cát đã tích cực chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Đảng các cấp bảo đảm về mặt tiến độ, yêu cầu đề ra. Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 101-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã khẩn trương triển khai, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản bảo đảm tiến độ và yêu cầu đề ra theo quy định cũng như hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, đối với văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã triển khai lấy ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và các cán bộ chủ chốt. Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thị xã đã được lấy ý kiến đóng góp của các chi, Đảng bộ cơ sở, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của thị xã để lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân và thời gian tới sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo của thị xã.

Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội điểm ở các đơn vị được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, với tinh thần trách nhiệm cao, đạt các yêu cầu đề ra. Về công tác nhân sự, Tiểu ban nhân sự đã xây dựng xong dự thảo đề án nhân sự trình Ban Thường vụ Thị ủy cho ý kiến và trong thời gian sắp tới, Thị ủy sẽ tổ chức hội nghị để cho ý kiến về đề án nhân sự trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Công tác nhân sự cấp ủy bảo đảm tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm và khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên; chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, thiếu tính xây dựng hoặc nể nang, né tránh, ngại va chạm. Đặc biệt, nghiêm cấm các biểu hiện vận động, bè phái, chia rẽ mất đoàn kết, thực hiện không đúng quy định về những điều đảng viên không được làm trong chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy. Khi chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới, các cấp ủy cũng lưu ý một số yêu cầu: Về cơ bản phải thực hiện theo quy hoạch cấp ủy, quy hoạch chức danh lãnh đạo Nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cấp ủy cấp trên trực tiếp chỉ đạo, thẩm tra, xác minh, kết luận trước khi tiến hành đại hội đối với những nơi có vấn đề phức tạp, nhất là mất đoàn kết nội bộ hoặc có đơn, thư khiếu nại, tố cáo theo quy định, trường hợp cán bộ có sai phạm nghiêm trọng thì xử lý theo điều lệ Đảng và phân công người thay thế trước đại hội… Về công tác tổ chức đại hội, kế hoạch tổ chức đại hội của Đảng bộ thị xã đã được Ban Thường vụ Thị ủy xây dựng và triển khai. Các nội dung liên quan đến phân công nhiệm vụ cũng như công tác tuyên truyền, phục vụ hậu cần và bảo đảm an ninh trật tự được triển khai đúng theo tiến độ.

Rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm

Để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Thị ủy Bến Cát đã chọn Đảng bộ phường Mỹ Phước và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND thị xã tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Ngay sau đó, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát, 2 đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm đã kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện công tác tổ chức đại hội an toàn, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, tính trang trọng, kiểu mẫu của đại hội điểm. Tập thể cấp ủy và đảng viên của 2 đơn vị có tinh thần tự giác, ý thức trong công tác chuẩn bị đại hội, phát huy vai trò, trách nhiệm, hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Các đại biểu tham dự đại hội tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến cho các văn kiện đại hội có trọng tâm, trọng điểm. Công tác bầu cử được thực hiện tập trung, dân chủ, đúng cơ cấu và phương án đã được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt. Nghị quyết đại hội cơ bản đạt yêu cầu về nội dung, kết cấu phù hợp, được đại hội nhất trí cao. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện tốt, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân… Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ đại hội điểm, trong công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở sắp tới, Ban Thường vụ Thị ủy cũng như các tiểu ban thị xã sẽ có các chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể hơn trong công tác xây dựng văn kiện, đề án nhân sự cũng như công tác tổ chức điều hành và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiến hành đại hội.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Theo ông Bùi Duy Hiền, trong thời gian tới, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020, trong đó có công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát tiếp tục theo dõi, chỉ đạo công tác đại hội cấp cơ sở và chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thị xã theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy. Trong đó, đề án nhân sự cấp ủy thị xã nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ tiến hành thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; thực hiện quy trình các bước về công tác nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia cấp ủy, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt trước khi trình Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tổ chức thảo luận, lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã và cấp trên; tiếp tục hướng dẫn, giám sát thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin cổ động Đại hội Đảng bộ các cấp, bảo đảm an ninh trật tự; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các công trình trọng điểm thị xã chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đồng thời hoàn thành các nhiệm vụ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ còn lại hoàn tất công tác đại hội bảo đảm theo kế hoạch đề ra...

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên