Bảo đảm tốt trật tự, an toàn cho lễ hội Rằm tháng Giêng

Cập nhật: 20-02-2013 | 00:00:00

 Từ những ngày trước tết, các cấp ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một đã triển khai các phương án phối hợp, rút kinh nghiệm tổ chức tốt của các năm trước trong việc hình thành phần lễ trang trọng, tôn nghiêm và phần hội vui tươi, mang đậm sắc màu văn hóa; cảnh quan đường phố rực rỡ, cung cách ứng xử thân thiện, hiếu khách; đặc biệt có biện pháp tích cực ngăn ngừa các biểu hiện xấu làm phiền lòng khách du xuân. Không thể chấp nhận tình trạng kẻ gian kéo về tranh thủ kiếm chác, bằng cách trà trộn vào đám đông để móc túi, giật dọc, lừa đảo; số ăn xin, bói toán, giả dạng nhà sư... vây quanh khu vực trông nhếch nhác, vô cùng phản cảm. Trong dịp này, một số điểm trông giữ xe tự phát, điểm kinh doanh ăn uống mọc lên nếu tự ý nâng giá “chặt chém” là không ổn, cần kiểm tra chấn chỉnh, xử lý nghiêm. Lực lượng cảnh sát giao thông, phòng cháy chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự cũng đã triển khai các phương án nhằm phân luồng tuyến phù hợp, tránh ùn tắc; đặc biệt thường xuyên tổ chức tuần tra bảo vệ an toàn giao thông trên địa bàn; ngăn ngừa cháy nổ, hạn chế tình trạng bày bán tràn lan, lấn chiếm đường phố, bảo vệ người tham gia lễ hội. Các ngành y tế, quản lý thị trường… tăng cường giám sát kiểm tra khâu an toàn vệ sinh thực phẩm bày bán, yêu cầu niêm yết giá cả công khai; hình thành một số điểm sơ cấp cứu xung quanh khu vực.

Góp phần vào thành công cho lễ hội còn có vai trò của nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện của bà con cư dân địa phương đứng ra lập các điểm hướng dẫn, phục vụ nước uống, cung cấp suất ăn nhanh, vá xe miễn phí… cho khách phương xa đã gây nhiều ấn tượng đẹp về vùng đất, con người Bình Dương luôn mở lòng, thân thiện. Bảo đảm tốt trật tự, an toàn cho lễ hội Rằm tháng Giêng -không phải là khẩu hiệu mà thể hiện rõ quyết tâm của chính quyền và nhân dân địa phương nỗ lực thực hiện nhằm duy trì sự tin cậy của khách hành hương tìm đến du xuân, mong gặp thanh thản, an lành từ những ngày đầu năm mới.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên