Bảo đảm triển lãm diễn ra an toàn, thành công

Cập nhật: 12-10-2020 | 10:05:28

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020 là hoạt động ý nghĩa tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XI. Bên cạnh chuyển tải các thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh trong 5 năm qua, triển lãm còn phục vụ nhân dân đến tìm hiểu, tham quan, do đó ngành y tế tỉnh bảo đảm tốt nhất các điều kiện an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu triển lãm. Hiện nay, các đơn vị y tế đã sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ đại biểu, người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan triển lãm.


Bên cạnh chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, Ban tổ chức cũng bảo đảm các điều kiện an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu triển lãm. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị triển lãm

Tình nguyện phục vụ

Gặp gỡ 12 tình nguyện viên phục vụ, hỗ trợ y tế tại khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội chúng tôi cảm nhận tinh thần tình nguyện, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các cán bộ y, bác sĩ. Ngay sau khi có thông báo tham gia phục vụ đại hội của ngành y tế, hàng trăm cán bộ, y, bác sĩ đã tình nguyện đăng ký hỗ trợ, sẵn sàng làm bất cứ việc gì được phân công để góp sức vào sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. 12 tình nguyện viên được lựa chọn còn rất trẻ nhưng đã có kinh nghiệm tham gia phục vụ y tế tại các sự kiện lớn.

Trước đó, Sở Y tế cũng có buổi tập huấn, gặp mặt các cán bộ y, bác sĩ tình nguyện phục vụ đại hội Đảng bộ, trong đó có khu triển lãm. Theo đó, tất cả tình nguyện viên được đào tạo về kiến thức và kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như các quy trình xử lý vệ sinh. Trò chuyện với chúng tôi, bà Phan Thị Ngọc Hạnh, cán bộ Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một, phấn khởi khi được chọn đi phục vụ y tế cho đại hội. “Tôi rất vinh dự khi được tham gia phục vụ y tế cho Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đã từng tham gia phục vụ y tế cho các sự kiện lớn nhưng với tôi đây là sự kiện chính trị quan trọng, 5 năm mới diễn ra một lần, do đó cán bộ y tế phải thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao”, bà Hạnh nói. Còn ông Từ Hữu Trí, cán bộ y tế phục vụ trực tiếp tại khu triển lãm, chia sẻ: “Chúng tôi đã được tập huấn, triển khai nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là kiểm soát thân nhiệt, khuyến khích khách tham quan đến khu triển lãm đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người”.

Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một là đơn vị được giao nhiệm vụ phục vụ y tế tại khu triển lãm. Sở Y tế chịu trách nhiệm triển khai các phương án chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân đến tham quan, vui chơi, giải trí, tìm hiểu các thành tựu trên các lĩnh vực của Bình Dương. Ngành y tế tỉnh đã bố trí 1 tổ y tế gồm 3 y, bác sĩ được trang bị thuốc, xe cấp cứu trực 24/24 trong suốt thời gian tổ chức triển lãm, bắt đầu từ ngày 12-10. Trong khi đó phương án phòng chống dịch bệnh tại khu triển lãm cũng được ngành xây dựng chi tiết các khâu, bảo đảm an toàn. Ngoài ra, ngành cũng bố trí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay tại cổng ra vào để nhân dân, khách đến tham quan có nhu cầu sử dụng.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã bố trí một góc trực y tế tại khu vuc triển lãm thành tựu, có giường bệnh tạm, màn che, bảo đảm kín đáo cho người bệnh. Khu trực này do tổ y tế của Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một phụ trách, phục vụ riêng cho khu triển lãm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng bố trí khu vực đậu xe cấp cứu cạnh trung tâm Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, các khu vực công cộng sẽ có nhân viên phục vụ sát khuẩn tay liên tục, bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người. Khi vào triển lãm, khách tham quan được kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe, được yêu cầu đeo khẩu trang. Bất cứ ai có nhiệt độ cao hơn 37,30C hoặc các triệu chứng liên quan đến Covid-19 sẽ không được vào tham quan. Ban tổ chức trang bị đầy đủ các biện pháp phòng hộ: Bình xịt khử trùng, khăn lau, nước rửa tay, khẩu trang và thùng chuyên dụng để xử lý các khẩu trang đã sử dụng. Trước đó, ngành y tế cũng phối hợp với Văn Phòng Tỉnh ủy tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn 14 nhóm phục vụ, hỗ trợ 14 đoàn đại biểu tham dự đại hội cài đặt phần mềm Bluzone và khai báo y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị y tế phục vụ đại hội đã được ngành y tế tỉnh triển khai nghiêm túc, chất lượng, góp phần vào thành công của đại hội. Công tác phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, các địa điểm diễn ra các hoạt động của đại hội cũng như nơi các đại biểu nghỉ ngơi, ăn uống. Tất cả các địa điểm, bao gồm khu vực triển lãm đều đã được tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn; được bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay nhanh và khẩu trang để sẵn sàng cung cấp khi cần thiết. Thông tin về sức khỏe và tình hình dịch tễ của các đại biểu, các lực lượng trực tiếp tham gia phục vụ đại hội cũng đã được theo dõi liên tục trong vòng 3 tuần qua, nhằm bảo đảm tốt nhất các điều kiện an toàn để đại hội diễn ra thành công.

Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một là đơn vị được giao nhiệm vụ phục vụ y tế tại khu triển lãm. Sở Y tế chịu trách nhiệm triển khai các phương án chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân đến tham quan, vui chơi, giải trí, tìm hiểu thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh nhà. Ngành y tế tỉnh đã bố trí 1 tổ y tế gồm 3 y, bác sĩ được trang bị thuốc, xe cấp cứu trực 24/24 trong suốt thời gian tổ chức triển lãm, bắt đầu từ ngày 12-10.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên