Bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự tại Đại hội Đảng bộ tỉnh

Cập nhật: 13-10-2020 | 09:21:44

Với nhiệm vụ trọng tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn đại biểu, lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và bảo đảm ANTT trước, trong và sau đại hội, lực lượng công an đã xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.


Lực lượng công an được triển khai nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, biện pháp nghiệp vụ bảo đảm chủ động nắm chắc tình hình từ cơ sở; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động liên quan đến ANTT nhất là hoạt động phá hoại, biểu tình gây rối, tội phạm về trật tự xã hội, chống ùn tắc giao thông...

Địa bàn TP.Thủ Dầu Một là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trước, trong và sau đại hội. Để bảo đảm tình hình an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, Công an TP.Thủ Dầu Một đã đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các tuyến đường dẫn vào trung tâm hành chính tỉnh, nơi diễn ra các hoạt động chào mừng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Các tuyến đường trung tâm thành phố mới được xây dựng khang trang, rộng rãi, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, một số thanh thiếu niên có hành vi lại tụ tập đông người chạy ra thành đoàn, tốc độ cao, lãng lách đánh võng, nẹt pô… gây mất trật tự an toàn giao thông và mất ANTT. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã tập trung lực lượng, xây dựng phương án phòng chống tụ tập đua xe trái phép…

Theo Trung tá Hà Thanh Long, phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một, đơn vị đã tăng cường ra quân xử lý nghiêm các hành vi dẫn đến tai nạn giao thông như: Chạy ra thành đoàn gây cản trở giao thông, lạng lách đánh võng trên đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, vi phạm về nồng độ cồn, điều khiển phương tiện mà trong người có chất cấm, ma túy… Song song đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cũng phối hợp với các ban, ngành tăng cường tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã tăng cường ra quân, triệt để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một cũng tăng cường chốt chặn tại các vị trí trọng yếu nhằm phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường, không để xảy ra ùn tắc.

Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm theo các chuyên đề, hệ loại đối tượng; tập trung điều tra, khám phá nhanh các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, các vụ án được dư luận quan tâm.

Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để bảo vệ chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Công an tỉnh đã xây dựng phương án bảo đảm ANTT, làm trong sạch địa bàn, tấn công trấn áp tội phạm, quản lý tốt địa bàn, mục tiêu; tham mưu cho chính quyền, địa phương xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Với sự vào cuộc quyết liệt, triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an từ tỉnh tới địa phương, tình hình ANTT, an toàn giao thông cơ bản được bảo đảm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và bảo vệ thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong 9 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã xảy ra 473 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, giảm 72 vụ so với cùng kỳ. Lực lượng công an đã điều tra làm rõ 444 vụ, bắt 649 đối tượng, đạt tỷ lệ 94%. Phát hiện 536 vụ, xử lý hơn 800 đối tượng ma túy. Phát hiện 463 vụ, 427 đối tượng phạm tội về kinh tế, tham nhũng, trị giá hàng hóa tạm giữ khoảng 100 tỷ đồng. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường cũng được quan tâm, đã phát hiện 442 vụ, xử lý 352 vụ với tổng số tiền phạt hơn 121 tỷ đồng.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên