'Bão đêm' hoành hành ở Đất Gốm

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

“Mấy đứa nhỏ tuổi nhưng đều cưỡi xe phân khối lớn hoặc các xe đã được 'độ'. Cộng với sự liều lĩnh, bốc đồng của tuổi trẻ, họ sẵn sàng tham gia đua tốc độ không thua kém bất kỳ ai”, anh Đông cho biết.

Đoàn "bão" lang thang các tuyến đường.

Đêm đến, những nhóm thanh niên này tụ tập chạy xe thành đoàn, vừa đi vừa “nẹt pô”, nhấn còi để làm ám hiệu cho những kẻ "cùng hội" nhập cuộc. Khi vắng bóng cơ quan chức năng, họ tăng tốc, hàng trăm "xế nổ" gầm rú lao đi gây náo loạn khắp các tuyến đường.

Mới 7 giờ tối nhưng tại góc đường khu đô thị Chánh Nghĩa (thị xã Thủ Dầu Một), một vùng “áp thấp” đã dần hình thành. Dưới ánh đèn vàng vọt, hàng trăm thanh niên với đủ các loại xe dàn hàng ngang, quay biển số vào trong. Nhiều “kiều nữ” tuổi teen diện áo hai dây và quần ngắn bó sát đùi, lả lơi cười đùa sau lưng những cậu nhóc tóc dựng ngược. Họ phì phèo thuốc lá, ánh mắt láo liên dò xét toàn bộ tuyến đường... “Áp thấp” đang chờ đủ quân để có thể trở thành cơn “bão” thực sự.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, hầu hết các xe tham gia “đi bão” đều được tân trang từ trong ra ngoài. Bộ phận giảm xóc phía sau được đôn cao hết cỡ, pô xe bị móc các lá giảm thanh và treo ngược lên trên bảng số khiến xe phát ra những tiếng kêu chát chúa, phả thẳng vào mặt người đi sau.

"Cả 5 xe trong nhóm của em đều được “độ” hết, tốn không ít tiền đâu. Để có thể là người trong tốp đầu, phải chi ít nhất 2-4 triệu đồng. Còn muốn nổi bật trong đoàn và thể hiện đẳng cấp thì phải “tút” lại dàn ngoài, gắn thêm “đồ chơi” đắt tiền”, Hoàng, đang mặc đồng phục học sinh, vừa cười toe toét vừa chỉ tay vào hàng xe đậu bên đường khoe.

Cậu học trò cũng cho biết, trong số dân đi "bão", không ít người đã từng bị cảnh sát bắt nhiều lần, thậm chí đã bị tịch thu xe. Nhưng do nghiện tốc độ nên hàng đêm vẫn trốn nhà đi nhờ xe bạn để có mặt trong đoàn "bão".

Ngay sau lưng cậu nhóc này, hàng chục nhóm khác cũng toàn những thành viên đang độ tuổi đến trường. Không ít người còn chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy nhưng vẫn gia nhập đoàn "bão”. Thậm chí, một lượng lớn các thiếu nữ 9X trên những tay ga sang trọng cũng nhiệt tình tham gia.

"Tụi em thì chỉ 'đu gió' theo thôi. Chủ yếu tìm cảm giác đông vui. Những chiếc 'xế' này đều là tài sản của gia đình, lỡ có gì xảy ra thì chắc “no đòn”, Như Thủy - một "hot girl" ở huyện giáp ranh cho biết,

Kim đồng hồ nhích qua con số 8, lượng người tập trung hai bên đường càng lúc càng đông. Một nhóm leo lên xe, kéo ga, nẹt pô rồi xé gió lao đi... Như hiểu ý, một loạt xe khác cũng rục rịch nổ máy nối đuôi theo hướng vòng xoay Sân banh Gò Đậu để “hội quân” cùng hàng trăm xe khác. Đoàn "bão" đến trước lặng lẽ áp sát vào hai bên lề đường, dành “sân khấu” cho hơn 10 quái xế từ phía sau tràn tới. Họ đá số, bốc đầu rồi nằm rạp xuống yên phóng như bay trong tiếng hò reo của khán giả.

Cứ thế, hết tốp này đến tốp khác đua nhau khoe những màn biểu diễn. Chán chê, họ lại nối đuôi nhau dài hàng trăm mét chạy lang thang dọc các tuyến đường như Huỳnh Văn Nghệ, Huỳnh Văn Lũy… rồi thẳng tiến đến thành phố mới Bình Dương. Nơi được xem là một cung đường ưa thích của dân đi “bão” đường rộng và thường xuyên vắng bóng CSGT. Tại đây, đám quái xế vừa đi vừa nẹt pô ầm ĩ dọc tuyến đường. Tiếng động cơ gầm rú, tiếng la hét, hò reo của các “kiều nữ” như một liều thuốc kích thích tinh thần các cậu thanh niên mới lớn.

Dù thời điểm này lượng xe lưu thông vẫn còn khá đông nhưng khi đoàn "bão" kéo đến thì mọi người lập tức dạt xe vào lề. Tại các giao lộ, mặc cho đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, dòng "bão" vẫn nối đuôi nhau tràn qua khiến những xe khác phải hấp tấp dừng lại. Con đường bỗng trở thành một chiều theo hướng "bão".

"Ngày trước ở đây còn có tình trạng đua xe ăn tiền nhưng đã bị lực lượng chức năng vây ráp bắt giữ. Nhiều quái xế bị xử lý, tịch thu xe nên hiện tượng này đã lắng dịu. Tuy nhiên, gần đây các con đường lại tái diễn đua xe khiến người dân mất ăn mất ngủ", ông Thanh, một cư dân địa phương cho biết.

Càng về khuya, "bão" càng mạnh, phá tan giấc ngủ người dân sống trên các tuyến đường mà nó đi qua.

Bài tiếp: Muôn màu 'đồ chơi' cho xế độ

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên