Bão gây mưa lớn toàn quốc trong vài ngày tới

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số Conson có trục đi qua trung Trung Bộ sẽ gây mưa vừa đến mưa to trên toàn quốc trong 1-2 ngày tới.

 

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, bắt đầu từ hôm qua, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới ở trên cao nên đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi.

 

Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa tây nam dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão Conson có trục đi qua trung Trung Bộ nên cũng xuất hiện mưa rải rác lan đến tận Tây Nguyên.

Chuyên gia khí tượng nhận định, trong 1-2 ngày tới, lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới sẽ nâng dần trục lên phía Bắc.  Mưa rào rải rác và giông sẽ trải đều khắp toàn quố. Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ có mưa đến vài chục mm, giúp các tỉnh này bớt khô hạn. Ở miền Bắc, mưa sẽ tập chung lượng lớn ở vùng núi Đông Bắc và các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão Conson là Quảng Ninh và Hải Phòng. Khu vực Hà Nội từ đêm nay (16-7), bắt đầu có mưa rào về đêm và sáng sớm. Các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ về chiều tối và đêm.

 

Conson là cơn bão đầu tiên trong năm nay tràn vào Việt Nam nhưng đã có những diễn biến bất thường về hướng đi. Theo nhận định từ cơ quan khí hiện nước ta đang chịu tác động của hiện thời tiết La Nina. Vì thế, mùa bão năm hiện tượng bão mạnh, lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra ở một số khu vực, đặc biệt tại các khu vực miền núi thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ.

                                                                                                                       Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên