Bao giờ mới hết bạo lực sân cỏ?

Cập nhật: 07-04-2021 | 09:22:43

Hình ảnh tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đổ gục xuống sân sau pha vào bóng ác ý của Ngô Hoàng Thịnh khiến cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tháng dường như chưa đủ ám ảnh và răn đe với các đồng nghiệp của anh ở sân chơi quốc nội. Mới đây, vấn nạn bạo lực này lại tiếp tục tái hiện trên sân cỏ Việt Nam.


Hy vọng sẽ không còn cầu thủ nào dính chấn thương nặng như Hùng Dũng

Theo đó, khi Hà Nội bị Đà Nẵng dẫn trước 2-0, trung vệ Việt Anh và đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội đã có những hành vi phi thể thao với đồng nghiệp của mình. Trung vệ Việt Anh có pha đá bóng thẳng vào bụng của tiền đạo Ibou Kebe, đây là người đồng đội cũ của anh ở Hà Nội. Ngay sau đó, Văn Quyết có tình huống bỏ bóng đạp thẳng vào Janclesio. Cả hai tình huống này đều lọt vào ống kính của máy quay truyền hình và rất rõ nét.

Không đợi tới án phạt của Ban Kỷ luật VFF, cộng đồng mạng đã lên tiếng mạnh mẽ với những hành vi phi thể thao của hai cầu thủ thuộc biên chế của U22 và đội tuyển Việt Nam này. Mới đây, Việt Anh cùng Văn Quyết bị phạt mỗi người 15 triệu và bị cấm thi đấu từ 2 - 3 trận. Ở một trận đấu khác, cầu thủ Đồng Văn Trung của Hải Phòng với hành vi đánh cùi chỏ vào mặt trung vệ của HAGL cũng phải nhận án phạt nghỉ thi đấu 2 trận và nộp phạt 15 triệu.

Lẽ thường tình, chơi xấu, gây thương tích cho đồng nghiệp bạn phải trả giá cho hành vi phi thể thao của mình. Thế nhưng, những chuỗi hành động xấu xí này lại liên tiếp xảy đến, mà trước đó cái chân gãy cả hai xương của Hùng Dũng khiến bao người phải ái ngại vì hành vi bạo lực của cầu thủ Việt. Tiền vệ Hoàng Thịnh chắc hẳn sẽ còn ám ảnh nhiều với người đồng nghiệp của mình. Vậy thì sao Việt Anh và Văn Quyết - những người đồng đội của Hùng Dũng từng ôm mặt khi chứng kiến chấn thương của đồng đội lại có những pha bỏ bóng đá người phi thể thao như vậy?

Trả đũa hay là phút bốc đồng, để rồi đổi lại được gì?. Không ai cổ súy cho cái xấu và bóng đá Việt Nam vẫn đang trên con đường hướng tới sạch, đẹp. Vậy nên, mỗi cầu thủ phải tự có ý thức với hành vi của mình. Nên nhớ, đôi chân chính là “cần câu cơm” của cầu thủ để nuôi sống gia đình và bản thân.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên