Bảo hiểm xã hội Bình Dương tiếp xúc với cán bộ công đoàn

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc với gần 230 cán bộ làm công tác công đoàn cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong tỉnh về chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

 Cán bộ công đoàn nêu lên một số vấn đề còn vướng mắc

Tại buổi tiếp xúc, các cán bộ công đoàn đã nêu lên một số vấn đề còn vướng mắc và trực tiếp đề xuất các ý kiến liên quan đến các chế độ BHXH, BHYT. Cụ thể như: Theo Luật Lao động 2012 qui định: Người sử dụng lao động trả chi phí đồng chi trả 20% trong trường hợp người lao động (NLĐ) bị tai nạn lao động nhưng hiện tại BHYT vẫn chưa chi trả về các chi phí điều trị này; hay như trường hợp hợp đồng lao động 6 tháng nhưng NLĐ làm việc 3 tháng nghỉ việc rồi có phải tham gia BHXH cho NLĐ hay không?

Tại buổi tiếp xúc, đại diện ngành BHXH đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến và giải đáp những thắc mắc mà cán bộ công đoàn đặt ra.

V.SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên