Bảo hiểm xã hội TX.Bến Cát: Xử lý trường hợp người lao động sử dụng hồ sơ của người khác tham gia bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 06-05-2020 | 08:17:27

 Thực hiện quy trình điều chỉnh hồ sơ giả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Bến Cát đã chủ động tham mưu UBND TX.Bến Cát ban hành văn bản chỉ đạo đến UBND các xã, phường thực hiện xác nhận nhân thân đúng của người mượn hồ sơ đi làm, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Theo đó, BHXH TX.Bến Cát đã gửi thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp về việc giải quyết hồ sơ giả trong năm 2020; lập danh sách thống kê những người cho mượn, người mượn hồ sơ và ghi chú các đơn vị đã giải thể, mất tích, ngừng hoạt động nơi người mượn hồ sơ làm việc. Sau đó bộ phận chế độ BHXH sẽ đối chiếu, kiểm tra và nhập số tiền hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, BHXH 1 lần, thất nghiệp của người mượn hồ sơ (nếu có) vào danh sách và chuyển bộ phận Văn phòng BHXH TX.Bến Cát.

Căn cứ vào danh sách trên, BHXH chủ động thông báo bằng văn bản đến đơn vị của người mượn hồ sơ để biết, liên hệ người mượn hồ sơ qua điện thoại, hướng dẫn họ làm bộ hồ sơ xin điều chỉnh. Khi người lao động đến nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, nhân viên tiếp nhận kiểm tra các thành phần hồ sơ, nếu hợp lệ thì thông báo đến bộ phận xử lý để thực hiện lập biên bản giải quyết đổi hồ sơ theo quy định.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên