Bảo hiểm Xã hội TX.Tân Uyên: Triển khai Luật Bảo hiểm y tế, Luật Việc làm (sửa đổi)

Cập nhật: 07-11-2014 | 08:54:28

Hôm qua (6-11), hơn 400 cán bộ, nhân sự và người làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp ở các đơn vị trên địa bàn TX.Tân Uyên đã dự hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Luật Việc làm do Bảo hiểm xã hội TX.Tân Uyên tổ chức.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội đã triển khai một số điểm mới Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT (gọi tắt là Luật BHYT sửa đổi), trong đó những nội dung có tính đột phá mạnh mẽ để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật BHYT cũ, tạo cơ chế pháp lý để thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân. Luật Việc làm được sửa đổi lần này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015. Theo đó, có 6 chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động, đó là: Tín dụng ưu đãi tạo việc làm; hỗ trợ chuyển dịch việc làm đối với người lao động ở khu vực nông thôn; hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên... Ngoài ra, luật cũng mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm người lao động làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn…

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên