Bão lớn hoành hành, đe dọa các đảo ngoài khơi Đại Tây Dương

Cập nhật: 15-10-2014 | 19:01:32

Bão Gonzalo sẽ còn tiếp tục mạnh lên cấp 4 và đe dọa các đảo ngoài khơi Đại Tây Dương, đặc biệt là đảo Bermuda vào ngày 15-10.

Đảo Saint Martin sau khi bão Gonzalo quét qua. (Nguồn: AFP)

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, bão Gonzalo hiện đang ở cấp 3 trong thang bão 5 cấp Saffir-Simpson với sức gió lên tới 185 km/giờ và tốc độ gió giật thậm chí còn mạnh hơn. Dự báo trong 48 giờ tới, bão Gonzalo sẽ lên đến cấp 4 và sẽ quét qua đảo Bermuda.

Tâm bão hiện được xác định cách đảo Bermuda khoảng 1.240km về phía Nam.

Trước tình hình bão sắp đổ bộ, các công tác phòng ngừa và giảm nhẹ thiệt hại do bão đã được giới chức và người dân địa phương khẩn trương triển khai.

Trước đó, cơn bão đã quét qua Caribbean rồi di chuyển theo hướng Tây Bắc ra Đại Tây Dương. Bão đã gây mất điện, nước cũng như ngập lụt tại nhiều khu vực trên các đảo St. Martin và St. Barthelemy.

Người dân cho biết bão đã tốc mái nhà, làm đổ cây và gây hư hỏng tàu thuyền cũng như lụt lội. Theo giới chức địa phương, bão Gonzalo đã khiến một người thiệt mạng, 3 người khác mất tích. Bão Gonzalo cũng gây ảnh hưởng đến Puerto Rico, đảo Virgin, quần đảo Turks và Caicos cũng như khu vực Trung và Đông Nam Bahamas.

Cùng lúc đó, đảo Hawaii của Mỹ cũng đối mặt với mối đe dọa từ cơn bão Ana trên Thái Bình Dương. Dự báo, bão sẽ mạnh lên trong những ngày tới và sẽ đổ bộ đảo Big vào ngày 18-10./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết
Tags
Hawaii

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên