Bão lũ hoành hành đông nam nước Mỹ, 27 người chết

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng khi mưa lớn cùng bão sấm sét hoành hành khắp khu vực đông nam nước Mỹ, đặc biệt là Tennessee hồi cuối tuần qua. Cho đến tận ngày hôm qua, hầu như toàn bộ trung tâm Nashville vẫn chìm nghỉm trong nước lụt.

Thời tiết khắc nghiệt trên đã khiến ít nhất 27 người trên khắp đông nam Mỹ thiệt mạng từ thứ bảy đến thứ hai. Trong số đó đó có 18 người ở Tennessee.

Mưa bão gây lũ lụt khiến các đường cao tốc bị đóng cửa, biến các bãi đậu xe, đường phố thành sông.

Người dân ở Nashville, thành phố thuộc Tennessee, cho hay mặc dù cơ quan dự báo thời tiết cho biết sẽ có mưa lớn vào cuối tuần, nhưng họ có ít thời gian để chuẩn bị trước lũ quét, tràn vào nhà họ, cuốn trôi đường sá và khiến các khách sạn phải sơ tán, hàng ngàn người sống vô gia cư.

Nhiều khu vực nổi tiếng của thành phố như trung tâm hòa nhạc bị nước bủa vây.

Hàng ngàn người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ngụ tại các trung tâm khẩn cấp, trong đó có 1.500 khách ở khách sạn Opryland, trung tâm Nashvill.

Nước tràn cả vào khách sạn Opryland và người phát ngôn khách sạn cho biết Opryland bị đóng cửa vô thời hạn.

Các nhân viên cứu hộ dùng thuyền, ca-nô để cứu hàng trăm người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Mặc dù công tác dọn dẹp đã bắt đầu, nhưng phải mất vài ngày nữa mới đánh giá được mức độ thiệt hại đầy đủ về người và của.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên