Bạo lực học đường: Góc nhìn của nhà quản lý giáo dục

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

Thời gian qua, các đoạn video clip về tình trạng nữ sinh đánh nhau được tung lên một số trang web đã làm xôn xao dư luận xã hội. Người thì cho rằng đạo đức của học sinh (HS) đã đến mức báo động, người phê phán nhà trường chưa làm tốt việc giáo dục kỹ năng sống cho HS. Vậy các nhà quản lý nghĩ gì về vấn đề này? Dưới đây, phóng viên Báo Bình Dương xin ghi lại ý kiến nhìn nhận vấn đề trên của thầy Trương Công Chánh, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương (TX.TDM).

“Việc HS đánh nhau trong trường học đã xảy ra cả trăm năm rồi, chứ không phải đến bây giờ mới xuất hiện. Nếu có ai hỏi HS trường THPT chuyên Hùng Vương có đánh nhau không, tôi dám khẳng định là có. Vì thế nhà quản lý không thể nói rằng nghe “sốc” khi biết HS đánh nhau. Vấn đề ở đây là chúng ta có biện pháp ngăn ngừa, giáo dục kịp thời. Đâu phải đến bây giờ mới ngồi lại tính đến biện pháp xử lý bạo lực học đường.

Còn việc nữ sinh đánh nhau gây ầm ĩ trong dư luận thời gian qua là do sự việc ấy được đưa lên mạng. Theo tôi, chính quyền địa phương đã vào cuộc chưa? Tìm ra ai là người đã tung tin lên mạng, nhằm mục đích gì?

Thời gian qua chúng ta chỉ mới đánh giá nhà trường qua thành tích như có bao nhiêu giáo viên giỏi, số HS tốt nghiệp bao nhiêu phần trăm, đậu đại học - cao đẳng bao nhiêu, mà chưa có đánh giá nhà trường đào tạo ra thế hệ HS có nhân cách như thế nào, hiện đang làm gì cho xã hội... còn nếu đỗ lỗi cho giáo viên, nhà trường trong giáo dục HS là chưa đúng. Tùy theo mức độ, các trường đều thực hiện giáo dục đạo đức HS, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động Đoàn - Đội...

H.THÁI (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X