Bão Phanfone giật cấp 14, vào Biển Đông trong tối nay 25-12

Cập nhật: 25-12-2019 | 18:19:14

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 25-12, bão PhanFone đang hoạt động trên khu vực miền trung Philippines, bão có hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc và vào Biển Đông trong tối cùng ngày.

Vị trí và đường đi của bão - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Quang Năng - trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão PhanFone sẽ vào Biển Đông trong khoảng từ 19h đến 22h tối 25-12 và trở thành bão số 8.

Khi vào Biển Đông, cơn bão này vẫn giữ nguyên cường độ và hướng di chuyển, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.

Cùng ngày, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng sáng 26-12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc Bộ có mưa, từ chiều tối mai ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm mai trời trở rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.

Đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến cường độ và hướng di chuyển của bão số 8, dự báo không khí lạnh sẽ làm bão này tan ngay trên biển.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên