Bão số 1 làm 18 người chết và mất tích

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Theo báo cáo nhanh của các địa phương và các bộ, ngành, tính đến 6 giờ ngày 19-7, bão số 1 đã làm 1 người chết, có 17 người ở Quảng Ngãi hiện còn mất tích, trong đó 10 người trên tàu QNg 95904 của ông Nguyễn Văn Trung bị chìm.

 

Con số thống kê gần đây cho thấy, bão số 1 đã làm 43 tàu bị đắm (Quảng Ninh: 27; Hải Phòng: 8; Quảng Ngãi: 7; Hà Tĩnh: 1), 21 chiếc lồng bè bị vỡ (Quảng Ninh: 20; Hải Phòng: 1). Ngoài ra có hai cẩu hàng tại đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), 62 cột điện gãy, hơn 42.500 ha lúa bị ngập úng.

 

  Sóng lớn đánh vào bờ biển quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Bão số 1 cũng đã làm 200m kè chắn sóng của Khu du lịch Hòn Dấu, 20m kè đường giao thông đảo Bạch Long Vĩ, 7.000m3 đá hộc ở mái đê biển Cát Hải đoạn từ K0 +000 đến K3 + 094 bị sạt lở.

 

Trong ngày 18-7, cả ba tàu cứu nạn của Vùng C Hải Quân đã tiếp cận được với sáu tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị nạn ở khu vực đảo Xà Cừ (quần đảo Hoàng Sa).

 

Tàu cứu nạn đã tiếp tế nhiên liệu, nước uống, lương thực, thực phẩm, cùng thuốc men và đưa một số ngư dân bị nạn lên tàu cứu chữa. Hiện tại ba tàu hải quân và tám tàu cá của Quảng Ngãi chia nhau tìm kiếm những ngư dân mất tích ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu các địa phương triển khai công tác hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại trong cơn bão số 1, nhanh chóng sửa chữa nhà cửa, khắc phục nhanh các sự cố và thiệt hại về điện, viễn thông, thu dọn cây xanh gẫy đổ, giải tỏa giao thông để nhân dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình khẩn trương bơm tiêu úng cứu lúa vụ Hè Thu.

 

Ngày 18-7, UBND thành phố Hải Phòng họp khẩn cấp cùng lãnh đạo Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng đánh giá hậu quả và tìm giải pháp cứu cầu Bính sau khi bị ba tàu hàng bị gió bão giật đứt dây neo, trôi và va đập mạnh, kẹt vào cầu Bính.

UBND thành phố Hải Phòng đã có phương án thuê các cơ quan tư vấn, cơ quan giám sát chuyên ngành định giá mức độ thiệt hại và đưa ra các giải pháp cứu cầu Bính. Đồng thời sẽ báo cáo vụ việc lên Bộ Giao thông - Vận tải xin ý kiến chỉ đạo.

 

Tại cuộc giao ban sáng 19-7, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã chỉ đạo các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi cần theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới đang có nguy cơ mạnh lên thành bão hiện nay, đồng thời tiếp tục tìm kiếm 17 ngư dân mất tích và các tàu bị nạn của tỉnh Quảng Ngãi.

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.

 

Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới đang hướng vào biển Đông có khả năng chuyển thành bão, Ban Chỉ huy Phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi diễn biến và hướng đi của áp thấp nhiệt đới để có biện pháp kêu gọi tàu thuyền tìm nơi tránh bão an toàn. Tất cả các Trạm biên phòng không cho các phương tiện khai thác xa bờ ra khơi từ sáng 19-7.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên