Bão số 9 gây thiệt hại ước tính trên 4,2 tỷ đồng

Cập nhật: 29-11-2018 | 10:32:06


Quốc lộ 13 đoạn qua TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một nhiều nơi bị ngập nặng do mưa lớn gây ra khi bão số 9 đổ bộ

(BDO) Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, bão số 9 khi vào đến địa bàn tỉnh Bình Dương có sức gió giảm và chỉ còn là áp thấp nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng bởi mưa to kết hợp triều cường đã gây thiệt hại tài sản của người dân tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực trũng thấp, ven sông.

Thống kê đến ngày 28-11 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, do ảnh hưởng bởi mưa bão, toàn tỉnh có 4 ngôi nhà bị tốc mái, 6.112 căn nhà bị ngập làm hư hỏng nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày; 965 ha cây nông nghiệp bị ngập; 10 con heo, trên 500 con gia cầm bị chết hoặc cuốn trôi; thiệt hại trên 43 tấn cá nuôi do tràn bờ; 1.600m kênh rạch bị sạt lở, hư hại và 13.490m bờ bao, kênh, rạch bị tràn bờ; 30m kè bê tông suối hư hỏng… Ước tính tổng thiệt hại về tài sản là khoảng 4.252 triệu đồng. Trong đó, TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một là 2 địa phương thiệt hại nặng nề nhất. Ước tính thiệt hại do mưa bão gây ra tại TX.Thuận An khoảng 2,7 tỷ đồng và TP.Thủ Dầu Một khoảng 1,3 tỷ đồng.

Hiện Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị, thành phố đang tiếp tục tổ chức kiểm kê, đánh giá thiệt hại, thực hiện hỗ trợ nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên