Bão tấn công châu Âu

Cập nhật: 28-02-2010 | 00:00:00

Hôm nay (28-2), một cơn bão lớn đã quét qua nhiều nơi ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp, làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

 

BBC đưa tin bão với sức gió mạnh tới 140 km/giờ đã đổ bộ vào nhiều nơi ở Tây Ban Nha, Bộ trưởng Nội vụ nước này Alfredo Perez Rubalcaba đã cảnh báo người dân nên ở nhà, tránh lái xe ra ngoài đường cũng như đi dạo.

 

Bão gây ra sóng lớn ở bờ biển A Guarda, miền tây bắc Tây Ban Nha

 

Tại quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha, một số trụ đèn đã bị gió quật ngã và nhiều chuyến bay đã bị hủy từ hôm 26-2.

 

Tây Ban Nha cũng đã huy động 20.000 quan chức túc trực nhằm cố gắng ngăn chặn hoặc sửa chữa bất cứ thiệt hại gì do bão gây ra.

 

Thời tiết xấu đã khiến ba người thiệt mạng, mỗi nước có một người.

 

Tại xứ sở bò tót, một cụ già 82 tuổi ở vùng Galicia đã qua đời vì bị bức tường nhà đổ sập đè lên người, AFP cho hay.

 

Tất cả các nơi ở Bồ Đào Nha đều đã được Cơ quan bảo vệ dân sự đặt trong mức báo động màu cam, mức báo động thiên tai cao thứ hai ở nước này. Một cây ngã ở miền bắc Bồ Đào Nha đã cướp đi sinh mạng của một cậu bé 10 tuổi, theo hãng tin AFP.

 

Từ tối qua (27-2), bốn khu hành chính ở Pháp đã được đặt trong mức báo động đỏ và 66 khu hành chính trong số 95 khu ở nước này cũng đã được đặt trong mức cảnh báo màu cam trong 24 giờ.

 

Cảnh sát cho hay một người đàn ông ở vùng Pyrenees (Pháp) đã thiệt mạng vì bị cây ngã đè.

 

Sáng nay, khoảng 800.000 hộ gia đình ở miền tây nước Pháp đã sống trong cảnh mất điện.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên