Bão tan, người Hà Nội... thở phào

Cập nhật: 18-07-2010 | 00:00:00

Bão số 1 vừa tan, một cơn áp thấp mới đã hình thành ngoài khơi Philippin, không loại trừ khả năng mạnh lên thành bão. Thông tin trên được ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết sáng nay (18-7) tại cuộc họp Ban PCLBTW.

 

Ông Hải cho hay, lúc 1h sáng ngày 18-7, áp thấp ở vào khoảng 16 độ vĩ Bắc, 122 độ kinh Đông. Áp thấp có chiều di chuyển vào biển Đông, theo hướng từ vĩ tuyến 16 trở ra đến đảo Hải Nam của Trung Quốc.

  Những bao cát sẵn sàng cho "đắp đê" chưa có cơ hội dùng đến

11 người chết, mất tích vì bão số 1

 

Báo cáo của Ban PCLBTW sáng 18 cho hay, tính đến 7h sáng cùng ngày đã có ít nhất 11 người chết, mất tích vì bão, trong đó, ngoài 6 ngư dân Quảng Ngãi đang mát tích ngoài Hoàg Sa, còn có 4 thủy thủ ở Quảng Ninh và một dân thường ở tỉnh này bị trôi sóng. 3 người khác ở Hải Phòng cũng bị thương do bão.

 

Thống kê ban đầu cho thấy Quảng Ninh và Hải Phòng là hai tỉnh thành thiệt hại nặng nhất: Trong số 303 căn nhà bị sập thì Hải Phòng có 200, Quảng Ninh 103 căn.

 

Có 34 tàu bị trôi thì có 3 tàu lớn của nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (Hải Phòng) bị trôi dạt, 27 tàu khác bị đánh vỡ.

 

Bộ tư lệnh Biên phòng cũng thông tin, 5h sáng nay, 3 tàu cứu hộ của Hải Quân cũng đã có mặt tại quần đảo Hoàng Sa, bắt liên lạc với các tàu đã cứu sống 4 ngư dân Quảng Ngãi, tiếp cận khu vực 6 ngư dân còn lại mất tích.

 

Ông Lê Thanh Hải cho biết thêm, tính đến 1h sáng nay, lượng mưa không lớn lắm, các khu vực cao như Ba Đồn (Quảng Bình 184mm), Kỳ Anh (Hà Tĩnh 132mm), các khu vực còn lại chỉ vào khoảng 100mm. Tuy nhiên, sau 7h sáng, có thể mưa sẽ lớn hơn,

 

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát chỉ đạo, tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của áp thấp nhiệt đới, diễn biến mưa sau bão đề phòng mưa lớn gây úng ngập và lũ quét.

 

Ông Phát cũng nhìn nhận, công tác dự báo chưa sát, diễn biến bão phức tạp nên có nơi đã chủ quan, nhiều nơi ngư dân vẫn ra khơi.

 

Theo Bộ trưởng Phát, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Quảng Ngãi để có chính sách hỗ trợ ngư dân bởi ngư trường xung quanh quần đảo Hoàng Sa vẫn còn nhiều phức tạp.

 

Hà Nội: Cây đổ, dân sắp “đắp đê”

 

Dù chịu ảnh hưởng của bão rất nhỏ nhưng đêm qua, rạng sáng nay, nhiều cây trên đường phố Hà Nội như Giang Văn Minh, Nguyễn Chí Thanh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo…cũng đã bật gốc, gẫy cành.

 

Sáng sớm nay, nhiều nhà dân, cửa hàng Hà Nội vẫn sẵn sàng những bao cát dự trữ để “đắp đê” chống ngập nhưng chưa có cơ hội dùng đến.

 

Ngày 16 – 17-7, sợ trời mưa to do bão, đường ngập nên nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đi siêu thị dự trữ đồ ăn cả tuần.

 

Mưa không lớn và không gây ngập, nhiều người dân Hà Nội đã thở phào nhẹ nhõm...

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên